ประชุมสภาบอลนัดแรก! ‘มาดามแป้ง’ ลุยเองลิขสิทธิ์-ไม่เปลี่ยนตัวเลขาฯ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แถลงหลังเสร็จสิ้นการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 2/2567 แต่เป็นครั้งแรกของสภากรรมการฯ ชุดใหม่

โดยที่ประชุมมีมติรับรองให้ “โจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯในยุค “สมยศ” นั่งเก้าอี้เลขาธิการสมาคมฯ ในยุคของ “มาดามแป้ง” ต่อไป

ส่วนสิทธิประโยชน์การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก นับตั้งแต่ฤดูกาล 2024/25 จะดูแลโดย “มาดามแป้ง” เป็นหลัก พร้อมทีมงาน คือ ปวิณ ภิรมย์ภักดี, ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา และ วิลักษณ์ โหลทอง

ด้านเงินสนับสนุนไทยลีก 2 จำนวน 18 ทีม งวดที่ 2 และ 3 จำนวน 750,000 บาท จะมีการจ่ายภายใน 1-2 วัน ส่วนงวดที่ 4 จะมีการจ่ายหลังจบฤดูกาล ขณะที่เงินสนับสนุนไทยลีก 3 จำนวน 72 ทีม ทีมละ 375,000 บาท จะมีการจ่ายให้รวดเดียวภายใน 1-2 วัน

นอกจากนั้น ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน หนี้สิน สิทธิประโยชน์ พันธะสัญญา ที่ผูกพันธ์กับสมาคมฯ โดยมีประธานคือ เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล และรองประธาน คือ พ.ต.ท.หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร

พร้อมกันนี้ ได้มอบหมายให้ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กับ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ทำหน้าที่พัฒนาเทคนิคทีมชาติไทย โดย ชุดยู 23 อยู่ภายใต้การดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดย ปวิณ ภิรมย์ภักดี เข้ามาช่วยดูแล ขณะที่ ชุดยู 20 อยู่ภายใต้การดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดย เนวิน ชิดชอบ เข้ามาช่วยดูแล ส่วน ชุดยู 17 อยู่ภายใต้การดูแลของ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ทีมหญิง อยู่ภายใต้การดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมกับ “มาดามแป้ง” โดยตรง

สำหรับโปรแกรมยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบสุดท้าย เดือน เม.ย. ซึ่งชนกับ ไทยลีก จะมีการพูดคุยอีกครั้งว่าจะขยับอย่างไร

ทั้งนี้ สภากรรมการ และนายกสมาคมฯ ยืนยันว่าจะทำงานโดย ไม่มีการรับเงินเดือน

“มาดามแป้ง” ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า “เนื่องจากเป็นผู้ที่ติดต่อกับทุกๆ ทีมในภูมิภาคโดยตรง จึงจะได้รับทราบปัญหาความทุกข์ร้อนใจเรื่องเงิน ในการทำทีมของทีมในภูมิภาคมาโดยตลอด หลายคนอยากขอยุบทีม เพราะไปต่อไม่ไหว ในวันนี้ สภากรรมการซึ่งเข้ามาด้วยความตั้งใจจริงของคนรักฟุตบอลทุกลีก เราเห็นพ้องต้องกันในการจ่ายเงินสนับสนุนที่ยังค้างอยู่ให้แก่ทีม T2 และ T3 เพื่อให้ทีมสามารถเดินต่อไปได้ ในสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้ เชื่อว่าทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้นอย่างแน่นอน โดยเงินสนับสนุนจะโอนให้แก่ทุกทีมภายใน 2 วันนี้ ซึ่งเงื่อนไข จะเป็นไปตามระเบียบของสมาคม”

“นี่คือความตั้งใจจริงของสภากรรมการชุดนี้ ที่ต้องการโอบอุ้มทุกลีกให้ไปต่อด้วยกันได้ และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยเฉพาะทีมในไทยลีก 3 เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นรากฐานที่จะส่งนักกีฬาขึ้นมาสู่ลีกที่สูงขึ้น และในทีมชาติไทยในที่สุด จึงขอให้ทุกคนเชื่อมั่น ว่าเราจะดูแลทุกทีมให้ดีทีสุด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: