ETH โต้กลับ ‘น้ามู’ กุนซือผีคนเดียวได้แข้งตามใบสั่ง

เอริค เทน ฮาก บอสใหญ่ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบโต้ โจเซ่ มูรินโญ่ ว่าเป็นผู้จัดการทีมผีแดงเพียงคนเดียวนับตั้งแต่หมดยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ได้นักเตะตามต้องการ

มูรินโญ่ เคยคุมทีมในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด 2 ปีครึ่ง สามารถพาทีมคว้าแชมป์คาราบาว คัพ และ ยูโรป้า ลีก ให้กับสโมสรได้สำเร็จ ก่อนจะมีปัญหากับนักเตะในทีมจนต้องอำลาสโมสรไปในปี 2018

มูรินโญ่ เพิ่งออกมาพูดพาดพิงกุนซือขาวดัตช์เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาว่า เป็นเฮดโค้ชที่ได้รับการสนับสนุนจากบอร์ดบริหารมากกว่าที่เขาเคยได้รับ

“ผมยังเป็นผมอยู่วันยังค่ำ ผมคือคนฟุตบอล เอ็ด มาจากพื้นฐานที่ต่างออกไปและเมื่อดูกับสิ่งที่ เทน ฮาก ได้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมไม่เคยได้รับมันเลย ผมไม่เคยได้รับการสนับสนุนในระดับนั้นเลย ผมไม่เคยได้ความไว้วางใจในระดับนั้น” มูรินโญ่ กล่าวไว้กับ The Telegraph

“ดังนั้นผมถึงออกมาด้วยความเสียใจ เพราะผมรู้สึกว่าผมกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นกระบวนการเอง บางช่วงเวลา ผมรู้สึกว่าหากพวกเขาเชื่อใจผมและเชื่อในประสบการณ์ที่ผมหลายๆเรื่องมันอาจต่างไปจากเดิม”

ล่าสุด เทน ฮาก ได้มีโอกาสพูดถึงประเด็นนี้ เขาตอบโต้กลับมูรินโญ่ว่า เป็นโค้ชคนเดียวนับตั้งแต่เซอร์อเล็กซ์ ที่ได้ผู้เล่นตามที่ต้องการ

“นอกจากมูรินโญ่แล้ว ผู้จัดการทีมไม่มีใครได้ผู้เล่นที่พวกเขาต้องการ ซึ่งมันสำคัญมาก” เทน ฮาก กล่าวกับ ESPN Brasil

“ผมมั่นใจว่า เราจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย แต่พรีเมียร์ลีกเป็นการแข่งขันที่ยากมาก มันไม่ใช่การขับเคี่ยวของม้า 2 ตัวอีกต่อไป”

“มี 7 หรือ 8 ทีมที่พร้อมจะเป็นแชมป์ ซึ่งทุกทีมมีทีมที่ดีมากๆ ดังนั้นถ้าคุณอยากจะเป็นแชมป์ คุณต้องสร้างทีมนั้นขึ้นมา”

ทั้งนี้ สมัยคุมยูไนเต็ด มูรินโญ่ได้รับการสนับสนุนเงินก้อนโตเกือบ 90 ล้านปอนด์ทุ่มซื้อ ปอล ป็อกบา รวมไปถึง โรเมลู ลูกากู ที่ราคา 75 ล้านปอนด์

ขณะที่ยุคของ เทน ฮาก สโมสรลงทุนไปมากกับผู้เล่นอย่าง แอนโทนี่, ราสมุส ฮอยลุนด์, เมสัน เมาท์, คาเซมิโร่ และอองเดร โอนาน่า

ซึ่ง เทน ฮาก เคยออกมาเปิดเผยว่า เขาพลาดไม่ได้ตัว แฮร์รี่ เคน และ เฟรงกี้ เดอ ยอง สองแข้งเป้าหมายที่เขาอยากได้มาร่วมทีมมากที่สุด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: