เตรียมช้อน! ผอ.ท็อฟฟี่ รับจำใจขายสตาร์ออกจากทีม

เตรียมช้อน! ผอ.ท็อฟฟี่ รับจำใจขายสตาร์ออกจากทีม

เควิน เธลเวลล์ ผู้อำนวยการกีฬา เอฟเวอร์ตัน ยอมรับว่าสโมสรจำเป็นต้องขายเหล่าสตาร์ของสโมสรออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เนื่องจากสถานการณ์ทางการเงิน

“ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ยังคงอยู่ภายใต้ความเสี่ยงที่จะถูกลงโทษจากกฎการเงินอีกครั้งภายหลังฤดูกาลนี้พวกเขาถูกตัดแต้มจากข้อหาดังกล่าวไปแล้วถึง 8 แต้มจากการลงโทษสองครั้ง

มิหนำซ้ำการซื้อขายกิจการสโมสรให้กับ 777 กรุ๊ป ที่คาดว่าจะช่วยบรรเทาสถานการณ์ให้ดีขึ้นก็ส่อแววจะล่มลงภายหลังยังไม่ผ่านการอนุมัติจากทาง พรีเมียร์ลีก เนื่องจากความชัดเจนของที่มาของเงินทุนของกลุ่มลงทุนจากอเมริกา

ก่อนหน้านี้ เอฟเวอร์ตัน จำต้องปล่อยตัวนักเตะอย่าง ริชาร์ลิซอน, แอนโธนี่ กอร์ดอน, อเล็กซ์ อิโวบี้, เดมาราย เกรย์ และ ลูคัส ดีญ ออกไปเพื่อระดมเม็ดเงินเข้าสู่สโมสร

นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับว่าบรรดาแข้งอันทรงคุณค่าเช่น จาร์ราด แบรนธ์เวต, อมาดู โอนานา และ จอร์แดน พิคฟอร์ด อาจถูกขายออกจากทีมด้วยเหตุผลเดียวกัน

ในการตอบคำถามจากแฟนๆ เธลเวลล์ ออกมายอมรับว่าสโมสรจำเป็นต้องขายสตาร์ของพวกเขาออกจากทีมผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสร

เขากล่าวว่า “ผมเข้าใจถึงเรื่องนี้ดี อย่างที่เกิดขึ้นในทุกๆตลาดซื้อขาย หากมีข้อเสนอที่ยอดเยี่ยมเขามาเราอาจต้องยอมรับข้อเสนอนั้น”

“ผมยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ ผมทำงานอย่างใกล้ชิดกับ ฌอน และทีมงานคนสำคัญของเราที่ ฟินช์ ฟาร์ม โดยใช้ข้อมูลเบื่องต้นและเชิงลึกจากทีมสรรหาบุคลากรของเรา และวางแผนสำหรับช่วงซัมเมอร์

“เช่นเดียวกับที่เป็นมา เราจะต้องมีแผนและกลยุทธ์หลายอย่าง และแนวทางการวางแผนแบบที่พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นสิ่งสำคัญ”

“เรื่องสำคัญคือผมต้องจริงใจกับพวกคุณอย่างเต็มที่ ความจริงก็คือเมื่อพิจารณาจากกฎระเบียบและสถานะทางการเงินในปัจจุบันของสโมสร เราต้องวางแผนซื้อขายกันให้ดี”

“การทำงานภายใต้ขอบเขตทางการเงินที่จำกัดเช่นนี้ทำให้งานนั้นยากมากๆ แม้ว่าเราต้องการให้แน่ใจว่าภายในทีมมีการแข่งขันมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่เราก็ไม่อาจมองข้ามวัตถุประสงค์หลักของเราในการปกป้องความมั่นคงในระยะยาวของสโมสร”

“นั่นหมายความว่าผู้เล่นหลายๆคนจะถูกขายออกไป และเงินที่ได้มาจะถูกใช้เพื่อเสริมทัพนักเตะใหม่เข้าสู่ทีม รวมถึงการใช้ประโยชน์จากการยืมตัวด้วย”

“ทั้ง ฌอน และผมเข้าใจความรับผิดชอบที่เรามี และนั่นคือความรับผิดชอบที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกของพวกเรา นั่นอาจไม่ใช่เรื่องน่ายินดีที่จะได้ยิน แต่ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันของเรา มันคือเรื่องที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ เอฟเวอร์ตัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: