คนที่ใช่! จอร์จินโญ่เร้าปืนต่อสัญญายาว ‘พี่ต้า’

คนที่ใช่! จอร์จินโญ่เร้าปืนต่อสัญญายาว ‘พี่ต้า’

จอร์จินโญ่ ออกโรงยกย่อง มิเกล อาร์เตต้า สำหรับผลงานกับ อาร์เซนอล และเรียกร้องให้สโมสรขยายสัญญาฉบับใหม่เทรนเนอร์ชาวสแปนิช

อาร์เตต้า เข้าคุมทีม “ปืนใหญ่” มาตั้งแต่ปี 2019 และฤดูกาลนี้เขาช่วยให้ทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกนับตั้งแต่ปี 2003/04

เทรนเนอร์วัย 42 ปี จะเหลือสัญญากับ อาร์เซนอล เพียงปีเดียวเท่านั้นในซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางความสนใจจาก บาร์เซโลน่า และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

อย่างไรก็ตาม จอร์จินโญ่ ซึ่งเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่เชื่อว่ามันเป็นสิ่งสำคัญเช่นกันที่จะต้องรั้ง อาร์เตต้า เอาไว้ให้นานที่สุด

“ผมรู้สึกว่าเขาจะอยู่ได้นานกว่านี้ ผมรู้สึกว่าเขารู้สึกดีที่นี่ แล้วก็ไม่เห็นว่าเขาจะออกไปเร็ว ๆ นี้” อาร์เตต้า กล่าว

“มันสำคัญจริง ๆ สำหรับสโมสรที่จะรั้งเขาอยู่ต่อ เพราะเขากับ เอดู และบอร์ดบริหาร และทั้งสโมสร พวกเขาสร้างบางสิ่งที่พิเศษขึ้นมา ผมไม่เชื่อว่าเขาจะอยากออกไปเช่นกัน”

“สิ่งที่เขา (อาร์เตต้า) ทำที่นี่นับตั้งแต่เข้าร่วมทีมนั้นช่างน่าทึ่งมาก มันไม่ใช่แค่เรื่องบังเอิญกับจุดที่เราอยู่ตอนนี้”

“มันเป็นกระบวนการที่ยาวนานมากที่เขาทำได้ดีกับสโมสร และตอนนี้กับทีม และกับแฟนบอล ทุกอย่างกำลังไปได้สวยจริง ๆ เพราะทุกคนมองไปในทิศทางเดียวกัน”

จอร์จินโญ่ ย้ายมาจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว ซึ่งกองกลางทีมชาติเปิดเผยว่า อาร์เตต้า พยายามหลายครั้งเพื่อเซ็นสัญญากับเขา

“ครั้งแรกตอนเขาอยู่ที่ซิตี้ และผมอยู่ที่นาโปลี นั่นเป็นครั้งแรก จากนั้นเขาก็พยายามสองครั้งเมื่ออยู่ที่นี่ แต่มันไม่เกิดขึ้น” ดาวเตะวัย 32 ปีกล่าวเสริม

“แต่ตอนนี้โชคดีที่มันเกิดขึ้นแล้ว ผมอยู่ที่นี่, มีความสุข, มีโอกาสทำงานร่วมกับเขา และเรียนรู้มากมายจากเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: