สาลิกาเช็คความพร้อม ‘อิซาค,วิลสัน’ ก่อนเจอผี

เอ็ดดี้ ฮาว เปิดเผยว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต้องรอลุ้นความพร้อมของ อเล็กซานเดอร์ อิซาค และ คัลลัม วิลสัน สำหรับการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งสำคัญต่อการไปเล่นฟุตบอลยุโรป

พวกเขาส่ง วิลสัน กับ อิซาค ลงสนามร่วมกันได้เพียงแค่หนเดียวในฤดูกาลนี้ ซึ่งก็เป็นการพบกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อ 10 วันที่แล้ว

อย่างไรก็ตามทั้งสองคนก็มาพบกับปัญหาอาการป่วยเล่นงาน ทำให้ยังไม่แน่ใจว่าจะฟื้นตัวกลับมาทันการไปเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด หรือไม่

“เรายังไม่ได้พบ คัลลัม นะ ดังนั้นเราจะรอดูว่าเขาลงซ้อมในวันนี้ได้รึเปล่า ถ้าซ้อมไม่ได้ผมก็มั่นใจว่าเขาจะฟิตทันเจอ เบรนท์ฟอร์ด” ฮาว ให้สัมภาษณ์

“อเล็กซานเดอร์ ก็มีอาการป่วย ผมไม่คิดว่าเป็นอาการป่วยหนักหรอก เมื่อวานนี้เขาไม่ได้ลงซ้อมดังนั้นเราจะรอดูว่าเขาลงซ้อมในวันนี้ได้รึเปล่า หวังว่าเขาจะซ้อมได้นะ”

“แต่ก็ใช่ เขาไม่ได้รู้สึกฟิตเต็มร้อย ผมคิดว่าคุณเห็นได้จากเกมเจอ ไบรท์ตัน นะ ช่วงหลายสัปดาห์หลังเขาเล่นได้ดีมาก, ดีทั้งด้านร่างกายและด้านทักษะ, รวมถึงประตูทั้งหมดที่เขายิงได้ เราเพิ่งทราบในวันศุกร์ว่าเขามีอาการป่วยนิดหน่อย”

วิลสัน มีสัญญาจนถึงปี 2025 และถูกคาดหมายว่าจะย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ และหากองหน้าอายุน้อยกว่ามาทดแทน

เมื่อพูดถึงอนาคตของ วิลสัน และการที่กองหน้าทั้งสองคนผลัดกันหายหน้า ฮาว ตอบว่า “เมื่อพวกเขาช่วยทีมไม่ได้ก็ส่งผลกระทบถึงเรานะ ไม่ต้องสงสัยเลย พวกเขาเป็นนักเตะที่อยู่ในระดับสูง”

“คุณเห็นได้จากตอนที่พวกเขาลงเจอกับ เบิร์นลี่ย์ ว่าทั้งสองคนเล่นร่วมกันดีขนาดไหน เห็นได้ว่าการยืนคู่กันของพวกเขาอาจไปได้สวยขนาดไหน แต่เราไม่มีโอกาสให้พวกเขาได้ลงเล่นร่วมกันมากนัก”

“ถ้าให้ผมพูดแบบอื่นก็คงดูโง่เขลาไปหน่อย แต่แน่นอนว่าโอกาสในการลงสนามส่งผลต่อการวางแผนด้วย แอนโธนี่ กอร์ดอน ยืนกองหน้าได้แต่คุณก็อดใช้งานเขาในตำแหน่งปีก”

“เราต้องการทีมที่รับมือกับปัญหาและการขาดหายของนักเตะได้ทุกรูปแบบ ซึ่งคุณจะพบกับสิ่งเหล่านั้นในระหว่างฤดูกาล นั่นคือสิ่งที่เราพยายามสร้างขึ้น”

“แต่ทั้งหมดที่ผมพูดได้, และผมอยากขอให้นึกถึงคำว่าระมัดระวัง, นั่นคือการเซ็นสัญญากองหน้าที่มีทักษะการทำประตูในพรีเมียร์ลีกจะต้องใช้เงินก้อนโต”

“ผมต้องรักษาสมดุลให้ดีระหว่างการทำแบบนั้นกับการที่เราขาดนักเตะในตำแหน่งอื่น ซึ่งอาจจะต้องนำเงินไปลงกับตำแหน่งเหล่านั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: