ลือ ‘ลาปอร์ต้า’ สั่งเด้ง ‘ชาบี้’ พ้นเก้าอี้ – เดินเครื่องหากุนซือใหม่แล้ว

หนังสือเล่มเดิมตอนจบเหมือนเดิมคงไม่ไกลกับอนาคตของ ชาบี้ เอร์นานเดซ หลัง โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรตัดสินใจแยกทางกับเขาในตอนสิ้นสุดฤดูกาลนี้และได้เริ่มกระบวนการสรรหาตัวผู้จัดการทีมใหม่อีกครั้ง

แม้จะพาทีมคว้าชัยชนะได้ 2 เกมติดต่อกันเหนือ เรอัล โซเซียดาด และ อัลเมเรีย แต่อนาคตของ ชาบี้ กับ บาร์เซโลน่า ดูจะไม่ยืดเสียแล้ว

ตามรายงานจาก

ได้ระบุว่า โจน ลาปอร์ต้า ได้ตัดสินใจแยกทางกับ ชาบี้ ในตอนสิ้นสุดฤดูกาลนี้แล้ว

และได้สั่งให้ทีมสรรหาเริ่มต้นกระบวนค้นหาโค้ชคนใหม่สำหรับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงแล้วในตอนนี้

การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างกะทันหันระหว่างการประชุมที่สำนักงานของสโมสร โดยไม่ได้มีการวางแผนไว้ เนื่องจากเดิมที ลาปอร์ต้า ตั้งใจจะเดินทางร่วมทีมไป อัลเมเรีย แต่เปลี่ยนแผนในนาทีสุดท้าย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ ชาบี้ ออกมาพูดถึงสถานการณ์ทางการเงินของสโมสรซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับผู้บริหารระดับสูงซึ่งรายงานเผยว่าเป็นตัวประธานสโมสรรายนี้เองที่ไม่พอใจอย่างมาก

บทสัมภาษณ์ดังกล่าวทำให้ ลาปอร์ต้า มองว่า ชาบี้ มีทัศนคติที่เปลี่ยนไปจากเดิมในครั้งที่ทั้งสองเคยหารือกันที่บ้านของท่านประธาน ก่อนเขาจะตัดสินใจยกเลิกทริปไป อัลเมเรีย อย่างกะทันหัน

ในขณะเดียวกัน เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรได้เดินทางไปยังโปรตุเกสอย่างเร่งด่วน โดยมีความเป็นไปได้ถึงการเข้าติดต่อกับ เซร์กิโอ้ คอนไซเซา ผู้จัดการทีม ปอร์โต้ ในการเข้ามารับหน้าที่กุนซือให้กับสโมสรในฤดูกาลหน้า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด