ขอให้โชคดี! ‘มาติป,ธิอาโก้’ แยกทางหงส์หลังจบฤดูกาล

ขอให้โชคดี! ‘มาติป,ธิอาโก้’ แยกทางหงส์หลังจบฤดูกาล

ถึงเวลาแล้วเมื่อ ลิเวอร์พูล ยืนยันอย่างเป็นทางการ โจเอล มาติป และ ธิอาโก้ อัลคันทาร่า จะโบกมือลาจากสโมสรหลังจากจบฤดูกาลนี้

มาติป วัย 32 ปีย้ายจาก ชาลเก้ มาอยู่กับทีมในปี 2016 และพบกับความสำเร็จตลอดระยะเวลา 8 ปีแต่เขาเตรียมจะต้องเริ่มเส้นทางใหม่ในอีกไม่ช้า

“ตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผมทำงานในวงการฟุตบอล ผมไม่แน่ใจว่าผมเคยเจอนักเตะคนไหนที่เป็นที่รักมากกว่า โจเอล มาติป ผมไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่ามีเรื่องไม่ดีๆให้พูดถึงเขารึเปล่า” เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมกล่าว

“เขาช่างเป็นมืออาชีพที่วิเศษ, เป็นนักเตะที่วิเศษและเป็นคนที่วิเศษ เราโชคดีที่มีเขาอยู่กับเรามายาวนานขนาดนี้และตอนนี้ทั้งหมดที่เราทำได้คือมอบคำอวยพรให้กับการเดินหน้าสู่เส้นทางใหม่ของเขา”

“คุณภาพของ โจเอล ในฐานะนักเตะก็เป็นสิ่งที่เราทุกคนเห็นแล้วและสโมสรก็ได้ประโยชน์จากสิ่งนั้นนับตั้งแต่วันแรกที่เขาย้ายมาร่วมทีม ผมไม่คิดว่าเขาเป็นข่าวใหญ่มากนักในหลายปีที่ผ่านมาแต่เขาก็เป็นที่ชื่นชอบของคนในทีมอย่างมาก”

“ผมเคยพูดมาก่อนแล้วว่าถ้ามีใครสักคนที่ไม่แคร์กับการถูกประเมินค่าต่ำไป คนนั้นๆก็คือ โจเอล แต่ความเป็นจริงแล้วเราประเมินเขาไว้อย่างสูงที่่สุด ไม่ใช่เพียงแค่เขาสร้างมาตรฐานให้ตัวเองแต่ยังเป็นมาตรฐานให้กับคนอื่น นี่คือหนึ่งในเหตุผลหลักว่าทำไมเขาถึงประสบความสำเร็จมากนักในช่วงเวลาของเขา”

มาติป ผ่านการลงสนามไป 201 นัดและทำไปได้ 11 ประตู แต่เขาไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมมานับตั้งแต่ขึ้นปีนี้เนื่องจากอาการเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า

เขายังกวาดแชมป์ไปหลายรายการไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, แชมเปี้ยนส์ลีกและยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ

นอกเหนือจากนี้ ธิอาโก้ จะกลายเป็นนักเตะอีกรายที่เก็บข้าวของย้ายออกจากสโมสร หลังเขาจะหมดสัญญาลงในสิ้นซีซั่น

ธิอาโก้ ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาอยู่กับ “หงส์แดง” เมื่อปี 2020 และตลอดช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมานั้นเขาลงสนามไป 98 เกมและทำได้ 6 ประตู

คล็อปป์ กล่าวถึงเขาว่า “ก่อนที่เขาจะย้ายมา ลิเวอร์พูล น่ะผมเชื่อว่าหากคุณรักฟุตบอล การชม ธิอาโก้ ลงเล่นก็เป็นสิ่งที่เมคเซนส์มากๆ”

“เทคนิคของเขาดีมากๆ เป็นแข้งพรสวรรค์ที่เล่นให้กับทีมไหนก็ได้ในโลกและเป็นเกียรติที่เขาอยู่ในทีมของเรา”

“ผมรู้จัก ธิอาโก้ ในฐานะนักเตะเป็นอย่างดีมาตั้งแต่ก่อนเขาย้ายมาร่วมทีมอีก คุณจะไม่รู้จักได้ยังไงกันกับสิ่งที่เขาทำให้กับ บาร์ซ่า และ บาเยิร์น? และผมก็แฮปปี้อย่างยิ่งในตอนที่เขาตัดสินใจเผชิญความท้าทายใหม่กับเรา”

“นับตั้งแต่นั้นมาผมได้ดูเขาอย่างใกล้ชิดและทั้งหมดที่ผมพูดได้คือ ‘ว้าว’ สิ่งสำคัญที่สุดคือเขาเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวใหม่และช่วยให้เราพัฒนาขึ้นเพราะคุณภาพที่พิเศษของเขา”

“ผมรู้ว่าอาการเจ็บเป็นเรื่องน่าโมโหสำหรับเขาและสำหรับเราก็ด้วย แต่เวลาเขาเวลาที่เขาได้ลงสนามเมื่อไหร่ก็อยู่ในระดับที่สุดยอด นี่คือสิ่งที่ผมจะจดจำ”

“ตอนนี้เขาจะก้าวสู่เส้นทางใหม่กับครอบครัวของเขาและเราทำได้เพียงแค่อวยพรให้กับเขา ไม่ว่าเขาจะย้ายไปเล่นให้กับทีมไหนต่อผมก็จะแฮปปี้กับการดูเขาลงสนาม เขาคือศิลปินลูกหนังที่สร้างสรรค์แต่ภาพที่สวยงามที่สุดอยู่เสมอ”

กองกลางวัย 33 ปีเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพในฤดูกาล 2021-22 รวมถึงรองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นเดียวกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด