นอกจากเรื่องเงิน..เผยดีล ‘โรเก้’ มีส่วนทำ ‘ลาปอร์ต้า’ ฉุน ‘ชาบี้’

นอกจากการนำเรื่องการเงินของสโมสรมาพูดในที่สาธารณะแล้ว มีการเปิดเผยว่าดีลการคว้าตัว วิตอร์ โรเก้ มาร่วมทีมในช่วงเดือนมกราคมเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ไม่พอใจ ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือลูกหม้อของทีม

ชะตาอันพลิกผันของ ชาบี้ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วภายหลังจบเกมกับ อัลเมเรีย หลังมีข่าวถึงการปลดเขาออกจากตำแหน่งที่เกิดจากบทสัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเงินของสโมสรก่อนเกมช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่จากรายงานของ โรมาโน่ ได้เผยถึงสาเหตุที่ประธานสโมสรรายนี้นั้นไม่พอใจไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องการให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้เท่านั้น

“มันเป็นเรื่องราวที่บ้าและเหลือเชื่อเอามากๆที่ บาร์เซโลน่า ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีบางอย่างแปลกมากๆเกิดขึ้นแล้ว เมื่อประธาน โจน ลาปอร์ต้า และผู้อำนวยกีฬาอย่าง เดโก้ ไม่ได้เดินทางไปกับทีมที่อัลเมเรีย” ฟาบริซิโอ โรมาโน กล่าวกับ

CaughtOffside

ในรายการ Daily Briefing ของเขา

“ทำไมงั้นหรอ? เพราะ ลาปอร์ต้า โกรธ ชาบี้ มากด้วยเหตุผลหลายประการ แต่เหนือสิ่งอื่นใดมีสองเหตุผลหลัก”

“อย่างแรกคือประธานไม่ได้คาดหวังว่า ชาบี้ จะพูดเรื่องเหล่านั้นในงานแถลงข่าวก่อนเกมและบอกว่าการทำเรื่องสำคัญในช่วงเวลานี้นั้นเป็นไปได้ยากเนื่องจากสถานการณ์ทางการเงินของสโมสร โดย ลาปอร์ต้าคาดหวังให้ ชาบี้ สนับสนุนสโมสรตลอดเวลาและเก็บเรื่องพวกนี้ไว้เป็นการภายใน”

“ประการที่สอง ลาปอร์ต้าและคนอื่นๆ ในสโมสรไม่พอใจ ชาบี้ นั้นมาจากการคว้าตัว วิตอร์ โรเก้ มาที่สโมสรซึ่งแผนเดิมคือในช่วงฤดูร้อนแทนที่จะเป็นเดือนมกราคม และเป็นทาง ชาบี้ เองที่ต้องการเร่งให้ดีลนี้เกิดขึ้น”

“นี่เป็นสถานการณ์ที่ซับซ้อนจริงๆ ที่สโมสร ดังนั้นผมขอบอกว่ามีโอกาสที่ ชาบี้ และ บาร์ซ่า จะแยกทางกันอย่างมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: