‘คล็อปป์’ ตั้งตารอพักร้อนใช้เวลากับครอบครัวเต็มที่

‘คล็อปป์’ ตั้งตารอพักร้อนใช้เวลากับครอบครัวเต็มที่

เยอร์เก้น คล็อปป์ เปิดเผยว่าหลังเสร็จสิ้นการทำหน้าที่กุนซือของ ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้ เป้าหมายคือการพักร้อนและใช้เวลากับครอบครัว

กุนซือชาวเยอรมันกำลังจะปิดฉาก 9 ปีในถิ่น แอนฟิลด์ หลังผ่านการคว้าแชมป์ร่วมกับทีมมาหลายรายการและเป็นที่รักของแฟนบอล

เขาเริ่มต้นอาชีพกุนซือด้วยการคุม ไมนซ์ 7 ปีจากนั้นก็รับงานคุม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีก 7 ปีก่อนโบกมือลาหลังจบฤดูกาล 2014-15

โค้ชวัย 56 ปีเข้ารับตำแหน่งกุนซือของ “หงส์แดง” ในเดือนตุลาคม 2015 หมายความว่าตลอดช่วงเวลา 23 ปีที่ผ่านมาเขาว่างงานเพียงแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้น

แล้วก่อนหน้าการคุมทีมลงสนามนัดสุดท้าย คล็อปป์ เปิดเผยแผนชีวิตที่วางเอาไว้หลังจากอำลา ลิเวอร์พูล ว่าจะพักผ่อนให้หนำใจเป็นอันดับแรก

“พักร้อนไง ผมถูกเชิญไปชมเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงกับ ดอร์ทมุนด์ ดังนั้นเราจะเดินทางไปชมนะ” คล็อปป์ บอกผ่านเว็บไซต์สโมสร

“ไม่ใช่ว่าที่ผ่านมาผมพยายามอย่างมากจนผมไม่มีเวลา ผมมีเวลานะแต่การพักผ่อนในช่วงซัมเมอร์หลังจบฤดูกาลของผมก็คือการเอนตัวอาบแดดทันทีที่เห็นเตียงว่าง แล้วก็มีโทรศัพท์ข้างๆคอยคุยกับเอเยนต์, ผู้อำนวยการกีฬา อะไรแบบนั้น”

“ไม่ต้องคุมนักเตะลงซ้อมก็จริง แต่ทุกอย่างที่เหลือน่ะยังดำเนินต่อเกือบหมด ดังนั้นมันหมายความว่าผมไม่ได้เห็นแม้แต่เปอร์เซนต์เดียวของโลกโดยที่ไม่ต้องกังวลอะไร”

“ตอนนี้เราไม่ต้องทำอะไรแล้ว เราจะชมยูโรเกมนั้นบ้างเกมนี้บ้าง ผมตั้งตารอชมทัวร์นาเมนต์อย่างมากนะและจากนั้นพักผ่อนแบบไม่ต้องทำอะไรเลย พอเสร็จจากนั้นก็ออกเที่ยวและเราจะได้เห็นกันว่าเป็นยังไง”

คล็อปป์ จะได้ใช้เวลากับ อูลล่า ภรรยาของเขามากขึ้นและเขายังตั้งตารอที่จะได้เติมเต็มหน้าที่ในครอบครัวอีกครั้ง

“100 เปอร์เซต์เลย (ตั้งตารอที่จะทำหน้าที่สามี, พ่อและปู่) ผมอดใจรอที่จะทำแบบนั้นไม่ไหวเลยล่ะ”

“ทุกอย่างโอเค ที่ผมพูดว่าผมอดใจรอการได้ใช้ชีวิตไม่ไหวแล้ว, นั่นคือชีวิตหลังเสร็จสิ้นงานของผมและตอนนี้ก็รอดูว่ามันมีความหมายต่อผมยังไง”

“คนถามผมว่าแล้วคุณจะทำอะไร? ผมไม่รู้เหมือนกัน ผมไม่เคยได้พักเลย ดังนั้นผมจะลองทำดูแล้วจากนั้นจะมาเล่าให้ฟังนะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: