วิธีแก้เกม! ETH เผยสลับคู่กลางช่วยชนะไบรจ์ตัน

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับครึ่งแรกครองเกมได้ไม่มากเท่าที่ต้องการ พร้อมเปิดเผยวิธีแก้แท็คติกพักครึ่ง สลับตำแหน่งมิดฟิลด์คู่กลาง คือปัจจัยสำคัญช่วยให้บุกชนะ ไบรจ์ตัน 2-0

“ปีศาจแดง” เล่นนัดปิดฤดูกาลต้องรอถึงนาทีที่ 73 จึงเบิกสกอร์จาก ดีโอโก้ ดาโลท์ ก่อนที่ช่วงท้าย ราสมุส ฮอยลุนด์ ถูกเปลี่ยนลงมาปิดกล่อง

“ช่วงครึ่งแรกเราครองเกมได้ไม่เต็ม 100% และเราเห็น ไบรจ์ตัน สร้างโอกาสหลายครั้ง” เทน ฮาก สัมภาษณ์ถึงรูปเกมหลังแข่งที่ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม

“แต่หลังจากพักครึ่ง เรามีการเปลี่ยนแปลงเรื่องวิธีการเล่น จากนั้นกลับมาครองเกมได้มากขึ้น”

“เราทำได้ดีขึ้นทั้งในเกมรับ, การยืนตำแหน่ง และการเพรสซิ่ง เราเก็บบอลและหาพื้นที่หลังแนวรับค่แข่งได้ดีขึ้น ต่างจากครึ่งแรกที่เราอยู่นิ่งเกินไป และนั่นนำมาซึ่งประตูขึ้นนำ”

“สิ่งสำคัญที่เราเปลี่ยนแปลง คือการสลับฝั่งเบอร์ 6 ทั้งสองคน (ค็อบบี้ ไมนู กับ โซฟียาน อัมราบัต) จากซ้ายไปขวา นอกจากนี้ทางฝั่งขวา เราสามารถรับมือ เจา เปโดร ที่คอยสร้างปัญหาในครึ่งแรกได้ดีขึ้น”

“เราเน้นการเติมเกมแบบ โอเวอร์โหลด ในแผงมิดฟิดล์ และจากจุดนั้น ดีเอโก้ ดาโลท์ เป็นคนที่วิ่งตัดแนวรับได้ดีมาก เขาสามารถทำแบบนั้นได้จากทั้งฝั่งซ้ายและขวา”

“ดาโลท์ ยังสามารถโจมตีด้วยลูกครอสจากทั้งตรงกลางและริมเส้น เขาเป็นได้ทั้งฟูลแบ็คแบบธรรมดาและอินเวิร์ต ตลอดฤดูกาลนี้ ดาโลท์ มีพัฒนาการที่ดีมาก”

แม้คว้าชัยชนะส่งท้าย แต่ ยูไนเต็ด ยังจบด้วยอันดับ 8 แย่สุดของสโมสรนับตั้งแต่ก่อตั้ง พรีเมียร์ ลีก ด้วยลูกได้เสีย -1 เป็นรอง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งเก็บสามแต้มได้ในวันเดียวกัน

“ชัดเจนเลยว่ามันไม่ใช่ผลงานที่ดีพอ เราสมควรทำได้ดีกว่านี้ เรารู้เหตุผลเบื้องหลัง แต่สุดท้ายมันไม่สำคัญเพราะเราคือ ยูไนเต็ด และต้องจบด้วยอันดับสูงกว่านี้” นายใหญ่ชาวดัทช์ เพิ่มเติม

“เรารู้ว่า พรีเมียร์ ลีก เป็นรายการที่หนัก 2 ปีที่แล้วเราจบด้วย 58 แต้มในอันดับ 6 ปีนี้เราได้ 60 แต้มและอยู่ที่ 8 มันคือผลงานที่ไม่ดีพอและเราต่างรู้สึกผิดหวัง”

“ถึงมีฤดูกาลน่าผิดหวัง แต่เรามีแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลกหนุนหลังเสมอ พวกเขาน่าทึ่งมากจนผมพูดไม่ออก สัปดาห์หน้าเราต้องตอบแทนพวกเขา ด้วยการทำทุกอย่างเพื่อถ้วยแชมป์ และในอนาคต เราต้องทำผลงานให้ดีขึ้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด