ผิดคาด!! ‘โครส’ แขวนสตั๊ดหลังจบยูโร

ผิดคาด!! ‘โครส’ แขวนสตั๊ดหลังจบยูโร

ผิดจากที่คาดกันไว้เลยเมื่อ โทนี่ โครส กองกลาง เรอัล มาดริด ตัดสินใจจะแขวนสตั๊ดหลังจากจบยูโรในช่วงซัมเมอร์นี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า โครส ทำท่าจะต่อสัญญาใหม่กับ มาดริด หลังฉบับปัจจุบันจะหมดลงในสิ้นฤดูกาลนี้ เพื่ออยู่เป็นขุมกำลังให้ทีมร่วมกับกองกลางตัวเก๋าอีกรายอย่าง ลูก้า โมดริช

อย่างไรก็ตาม “ราชันชุดขาว” ได้ยืนยันผ่านทางเว็บไซต์ว่า โครส ตัดสินใจที่จะยุติเส้นทางอาชีพของเขาหลังจากจบยูโร

ดาวเตะวัย 34 ปีก็เพิ่งตัดสินใจกลับมารับใช้ชาติอีกครั้งในปีนี้ แต่ฟุตบอลยูโรที่เยอรมนีจะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในเส้นทางอาชีพของเขา

โครส ได้เปิดเผยผ่านโซเชียล มีเดียว่าที่ตัดสินใจแขวนสตั๊ดตั้งแต่ตอนนี้เพราะต้องการเลิกเล่นในระหว่างที่ตัวเองยังอยู่ในระดับพีค รวมถึงอยากให้ มาดริด เป็นสโมสรสุดท้ายของเขา

“17 กรกฎาคม 2014 วันที่ผมเปิดตัวในฐานะนักเตะของ เรอัล มาดริด, วันที่ชีวิตของผมเปลี่ยนแปลง ชีวิตของผมในฐานะนักฟุตบอล โดยเฉพาะในฐานะคนๆนึง มันเป็นการเริ่มต้นบทใหม่ในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก” โครส กล่าว

“หลังจากผ่านไป 10 ปี เส้นทางของผมก็จะจบลงหลังฤดูกาลนี้ ผมจะไม่มีทางลืมช่วงเวลาแห่งความสำเร็จเหล่านั้นเลย! ผมอยากขอขอบคุณทุกคนที่อ้าแขนต้อนรับผมและไว้วางใจผม”

“แต่ผมอยากขอบคุณพวกคุณ, มาดริดดิสต้า, เป็นพิเศษ สำหรับความรักใคร่ที่คุณมอบให้ผมตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย ในเวลาเดียวกันการตัดสินใจครั้งนี้หมายความว่าผมจะยุติเส้นทางอาชีพนักฟุตบอลหลังจบยูโร”

“อย่างที่ผมบอกมาเสมอล่ะ เรอัล มาดริด จะเป็นสโมสรสุดท้ายของผม ผมมีความสุขและภาคภูมิใจที่ในใจผมคิดว่าผมได้พบกับช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการตัดสินใจ รวมถึงผมได้ตัดสินใจเลือกด้วยตัวผมเอง”

“ความทะเยอทะยานที่มีมาตลอดของผมคือการยุติเส้นทางอาชีพระหว่างที่ฟอร์มของผมยังอยู่ในระดับพีค จากนี้ไปมีเพียงแค่สิ่งเดียวในใจเท่านั้น มุ่งสู่สมัยที่ 15!!! HALA MADRID Y NADA MAS!”

โครส ผ่านการเป็นเด็กเยาวชนของ บาเยิร์น มิวนิค และประเดิมสนามหนแรกในปี 2007 ซึ่งตอนนั้นเขายังอายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น

เขายังโดนส่งตัวไปให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืมใช้งานเป็นเวลา 18 เดือนและทำผลงานอันยอดเยี่ยมในซีซั่น 2009-10 โดยยิงไป 9 ประตูและทำ 12 แอสซิสต์จาก 33 นัดในบุนเดสลีก้า จากนั้นก็ได้กลับไปเป็นตัวหลักให้ บาเยิร์น

สุดท้ายแล้ว โครส ลงสนามให้กับ บาเยิร์น ไป 205 นัดและทำได้ 25 ประตู พร้อมกับกวาดแชมป์บุนเดสลีก้า 3 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 3 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัยและแชมป์สโมสรโลกอีก 1 สมัย

จากนั้น โครส ก็ย้ายข้ามประเทศมาเล่นให้กับ มาดริด ตั้งแต่ปี 2014 และพบกับความสำเร็จอย่างมากมายเช่นกันโดยตอนนี้ลงเล่นไปแล้ว 463 นัด

เขาได้แชมป์กับ มาดริด อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นลาลีก้า 4 สมัย, โคปา เดล เรย์ 1 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 4 สมัยและแชมป์สโมสรโลก 5 สมัย

นอกจากนี้ โครส ยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ เยอรมนี ชุดคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2014 ที่บราซิลด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: