เซาธ์เกตสนเรียก ‘โอลิเซ่’ แต่โอนสัญชาติไม่ทัน

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการอังกฤษ ยอมรับเขาควรสนใจเรียกตัว ไมเคิ่ล โอลิเซ่ เพลย์เมกเกอร์เชื้อสายฝรั่งเศสของ คริสตัล พาเลซ แต่กระบวนการโอนสัญชาติที่ยาวนาน ทำให้ไม่สามารถเกิดขึ้นทันศึก ยูโร 2024

โอลิเซ่ วัย 22 ปี เกิดที่ ลอนดอน โดยมีพ่อเป็นชาวไนจีเรีย ส่วนแม่เป็นลูกครึ่งฝรั่งเศส-แอลจีเลีย ทำให้มีสิทธิรับใช้ทั้ง 4 ทีมชาติ

ก่อนหน้านี้ โอลิเซ่ เคยถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศศระดับยู-18 และ ยู-21 แต่ศึก ยูโร 2024 กลางปีนี้เขาถูก ดิดิเยร์ เดสช็องส์ มองข้ามอีกครั้ง

“สิงโตคำราม” ไม่เรียก โอลิเซ่ ติดทีมเช่นกัน แม้ฤดูกาลที่ผ่านมายังเป็นคนสำคัญ ลงสนามให้ “ปราสาทเรือนแก้ว” ทั้งสิ้น 19 นัด ยิง 10 แอสซิสต์ 6

“โอลิเซ่ คือผู้เล่นที่ดีมาก และเราสมควรให้ความสนใจ เขาไม่ได้อยู่ในทีมชาติฝรั่งเศส ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะพา โอลิเซ่ ไปโอลิมปิคหรือไม่” เซาธ์เกต ชี้แจงภายหลังเผยรายชื่อลูกทีมเบื้องต้น 33 คน

“แต่เขาจะต้องผ่านกระบวนการย้ายทีมชาติก่อน ขั้นตอนมันใช้เวลาค่อนข้างนาน และไม่มีทางเลยที่เราจะทำทุกอย่างเสร็จสิ้นทันเริ่ม ยูโร”

การประกาศโผวันอังคารที่ผ่านมามีชื่อของ ลุค ชอว์ แบ็คซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้กำลังบาดเจ็บ ซึ่ง เซาธ์เกต ชี้แจงสาเหตุ

“ลุค ชอว์ ยังต่อสู้กับการบาดเจ็บ เขาห่างหายจากฟุตบอลไปนาน แต่ความจริงก็คือเขาเป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งนี้ เราจึงให้เวลามากขึ้นอีกหน่อย”

“ตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่าเราอยู่กับความเป็นจริงแค่ไหน เราพูดคุยกับตัวนักเตะ และทีมแพทย์กำลังทำงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างใกล้ชิด แต่ผมต้องบอกว่าโอกาสที่ ชอว์ จะได้ร่วมกับทีมนั้นน้อยมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: