พี่คือไอดอล! ‘บัลเบร์เด้’ โพสต์ซึ้งร่วมลา ‘โครส’

เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด กล่าวยกย่อง โทนี่ โครส ผู้เป็นต้นแบบให้เขามาเสมอตั้งแต่วัยเด็ก พร้อมแสดงความรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เล่นกับรุ่นพี่เพื่อนร่วมทีมต่อไปอีก 10 ปี

วันอังคารที่ผ่านมา โครส วัย 34 ปี ประกาศเตรียมแขวนสตั๊ด ยุติช่วงเวลา 10 ฤดูกาลกับ “ราชัน” โดยจะช่วย เยอรมนี แข่งยูโรในประเทศกลางปีนี้เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้าย

เพื่อนร่วมทีมในอดีตและปัจจุบันทั้ง คริสติอาโน่ โรนัลโด้, แกเร็ธ เบล, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, วินิซิอุส จูเนียร์, ฮาเมส โรดริเกซ, ธิโบต์ คูร์กตัวส์, ดานี่ การ์บาฆาล, มาร์เซโล่, ดาวิด อลาบ้า ต่างใช้โซเชียลโพสต์อำลา

ขณะเดียวกัน บัลเบร์เด้ ร่วมสดุดีด้วย โดยลงเป็นคลิปวีดีโอช่วงเวลาที่เขามีร่วมกับ โครส พร้อมข้อความ: “ผมเชื่อว่าทุกคนต้องมีไอดอลตอนเด็ก คนที่เราชื่นชม เห็นผ่านจอทีวี และอยากโตไปเป็นแบบนั้น”

“หากเป็นเด็กที่มีจิตนาการมากกว่านั้น เขาอาจฝันว่าวันนึงจะได้เล่นทีมเดียวกับไอดอล ผู้อยู่ห่างไกลและยากที่จะเข้าถึง”

“เด็กคนนั้นคือผมเอง ผมทำตามความฝันแล้ว แต่ผมไม่เคยหยุดมอง โทนี่ เป็นไอดอล วันนี้เป็นความรู้สึกที่แปลกประหลาด และเหมือนมีอะไรจุกอก เพราะผมอยากเล่นกับไอดอลคนนั้นไปอีก 10 ปี”

“ผมแก้จดหมายนี้กลับไปมาทั้งวัน และไม่คิดว่าจะบอกคุณต่อหน้าได้ แต่อยากให้รู้ว่า ผมรักคุณ และส่วนหนึ่งในตัวผม เกิดขึ้นได้ก็เพราะคุณ”

ลูก้า โมดริช คู่หูรู้ใจในแดนกลาง เป็นอีกคนที่ร่วมอำลา: “โลกฟุตบอลกำลังโศกเศร้าที่ผู้เล่นระดับประวัติศาสตร์กำลังอำลาวงการ”

“ต้องยอมรับว่าผมเองก็รู้สึกแบบนั้น มันเป็นเรื่องยากที่จะเขียนข้อความเหล่านี้ โทนี่ โครส คือตำนานของทั้ง เรอัล มาดริด และวงการฟุตบอล”

“เป็นเกียรติมากที่ได้ลงเล่นร่วมกันในแผงมิดฟิลด์ คุณภาพที่มีทำให้คุณพิเศษไม่เหมือนใคร และเราจะไม่มีทางได้เห็นผู้เล่นแบบ โทนี่ โครส อีก”

“เราจะไม่มีวันลืมช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ของสโมสร ทั้งค่ำคืนในฟุตบอลยุโรป, ถ้วยแชมป์ทั้งหลาย และเวทมนตร์ที่ เบอร์นาเบว… เรายังเหลือการคว้าสมัยที่ 15 ร่วมกัน แล้วผมจะคิดถึงคุณเพื่อน”

รายงานจากสื่อสเปนเปิดเผย คาร์โล อันเชล็อตติ พยายามกล่อมลูกทีมเปลี่ยนใจแต่ไม่สำเร็จ ขณะที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรกล่าวยกย่องส่งท้าย “โทนี่ โครส คือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เรอัล มาดริด และสโมสรนี้จะเป็นบ้านเขาไปเสมอ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: