ลาก่อนซูหนิง…Oaktree แถลงยืนยันฮุบอินเตอร์

Oaktree กองทุนสหรัฐฯ แถลงยืนยันว่าได้เข้าเทคโอเวอร์ อินเตอร์ มิลาน ต่อจากซูหนิง กรุ๊ป เรียบร้อยแล้วในวันนี้

การเทคโอเวอร์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก ซูหนิง กรุ๊ป ไม่สามารถหาทางชำระหนี้ 395 ล้านยูโร ได้ทันเส้นตายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

แถลงการณ์ระบุว่า “นับตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.2024 กองทุนที่จัดการโดย Oaktree เป็นเจ้าของอินเตอร์นาซิอองนาล มิลาโน่แล้ว”

“เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากความล้มเหลวในการชำระหนี้ระยะเวลา 3 ปี ที่ Oaktree ให้แก่บริษัทแม่ของอินเตอร์ ซึ่งหมดอายุลงเมื่อ 21 พ.ค.2024 โดยยอดเงินทั้งหมดราว 395 ล้านยูโร”

ด้าน อเลฮานโดร กาโน่ กรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าฝ่ายยุทศาสตร์โอกาสในยุโรปของ Oaktree กล่าวเสริมว่า “ในฐานะเจ้าของใหม่ เราทราบดีว่าเรามีภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่ต่อชุมชน และมรดกที่เป็นประวัติศาสตร์ของอินเตอร์”

“เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความสำเร็จระยะยาวให้แก่เนรัซซูรี่ และเชื่อว่า ความทะเยอทะยานของเราสำหรับสโมสร เป็นไปตามแพสชั่นของแฟนๆ ในอิตาลีและทั่วโลก”

“เป้าหมายแรกของเราโฟกัสไปที่การจัดการและเสถียรภาพทางการเงินของสโฒสร เรามีความเคารพอย่างยิ่งต่อทีมบริหารของอินเตอร์ และตั้งตารอที่จะร่วมงานกับพวกเขาอย่างใกล้ชิดเพื่อนำเสนอความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งให้แก่สโมสร”

“การได้ดาวดวงที่สองคือโมเมนต์สำคัญของสโฒสรและเป้าหมายของเราคือการสานต่อความสำเร็จในสนามด้วยเส้นทางเดินที่มีความเติบโตและความสำเร็จในระยะยาว”

“Oaktree และทีมบริหารของอินเตอร์จะทำการติดต่อกับหุ้นส่วนสำคัญของสโมสรในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเพื่อทำให้แน่ใจว่าจะมีการเปลี่ยนผ่านอย่างไร้รอยต่อ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: