อเล็กซานเดอร์ ชอร์ลอธ : ดาวยิงฟอร์มฮอตท้ายซีซั่น ขึ้นแท่นดาวซัลโวลาลีกา

#SSxLaLiga | ในประวัติศาสตร์ของบียาร์เรอัล หนึ่งในสโมสรชื่อดังของสเปน ดิเอโก้ ฟอร์ลัน เป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่เคยคว้ารางวัลดาวยิงสูงสุดประจำซีซั่นของลาลีกา ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเกือบ 2 ทศวรรษก่อน

แต่ในซีซั่นนี้ อเล็กซานเดอร์ ชอร์ลอธ กองหน้ารุ่นน้อง มีสิทธิ์ที่จะเดินตามรอยฟอร์ลัน หลังสร้างความมหัศจรรย์ด้วยการยิง 4 ประตูใส่ทีมแชมป์อย่างเรอัล มาดริด และขึ้นแท่นลุ้นคว้าปิชิชี่ โทรฟี่ ในเกมสุดท้าย

ศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 37 ของฤดูกาล เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บียาร์เรอัล เปิดถิ่นเอสตาดิโอ เด ลา เซรามิก้า ไล่ตีเสมอเรอัล มาดริด ที่เพิ่งคว้าแชมป์สมัยที่ 36 มาเมื่อเร็วๆ นี้ แบบสุดดราม่า 4 – 4

ในเกมนี้ อเล็กซานเดอร์ ชอร์ลอธ กองหน้าเรือดำน้ำสีเหลือง เหมาคนเดียว 4 ประตู ในนาทีที่ 39, 48, 52 และ 56 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2015 ที่ยิง 4 ลูกในเกมเดียว สมัยที่อยู่กับโบโด กลิมพ์ ทีมในบ้านเกิด

จากผลงานที่น่าเหลือเชื่อในนัดล่าสุด ทำให้ชอร์ลอธ มีโอกาสเป็นแข้งบียาร์เรอัลคนแรกในรอบ 19 ปี ที่คว้ารางวัลดาวซัลโวลาลีกา ต่อจากดิเอโก้ ฟอร์ลัน ตำนานดาวยิงอุรุกวัย ที่ทำไว้ 25 ประตู ในซีซั่น 2004/05

ย้อนกลับไปเมื่อ 19 ปีที่แล้ว บียาร์เรอัล บุกเยือนบาร์เซโลน่า แชมป์ประจำซีซั่น ในนัดรองสุดท้าย โดยฟอร์ลันกำลังลุ้นแย่งปิชิชี่ โทรฟี่ กับซามูเอล เอโต้ ซึ่งก่อนลงสนาม ฟอร์ลันตามหลังหัวหอกแคเมอรูนอยู่ 4 ประตู

ผลการแข่งขันในแมตช์นั้น เสมอกัน 3 – 3 ฟอร์ลันทำแฮตทริก รวมถึงเกมปิดฤดูกาลทิ่เปิดบ้านถล่มเลบันเต้ 4 – 1 ก็ทำเพิ่มอีก 2 ประตู แซงคว้าอันดับที่ 1 ได้ในท้ายที่สุด เนื่องจากเอโต้ ไม่มีสกอร์เพิ่มใน 2 เกมที่เหลือ

ชอร์ลอธ ย้ายจากเรอัล โซเซียดัด มาอยู่กับบียาร์เรอัลเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีที่แล้ว และใช้เวลาปรับตัวอยู่พอสมควร ทำให้ในครึ่งซีซั่นแรก ยิงได้แค่ 6 ประตู แต่ในครึ่งซีซั่นหลัง เขาระเบิดฟอร์มสุดยอด ทำเพิ่มถึง 17 ลูก

ชอร์ลอธ VS โดฟบีค ใครจะเข้าวิน ?

รางวัลผู้ทำประตูสูงสุดของลาลีกา มีชื่อเรียกว่า “ปิชิชี่ โทรฟี่” มีที่มาจากชื่อของราฟาเอล ปิชิชี่ โมเรโน่ อดีตตำนานกองหน้าของแอธเลติก บิลเบา โดยเริ่มมีการมอบรางวัลนี้ตั้งแต่ฤดูกาล 1952/53 จนถึงปัจจุบัน

การขับเคี่ยวเพื่อแย่งรางวัลดาวซัลโวลีกสเปน ก่อนลงเตะเกมปิดซีซั่นในสุดสัปดาห์นี้ มีแนวโน้มว่า อเล็กซานเดอร์ ชอร์ลอธ ของบียาร์เรอัล กับอาร์เต็ม โดฟบีค ของจีโรน่า จะเป็น 2 นักเตะที่มีโอกาสลุ้นมากที่สุด

โดฟบีค กองหน้าทีมชาติยูเครน วัย 26 ปี ยิงเพิ่มอีก 1 ลูก ในเกมล่าสุดที่ทัพ “บลังกีเบร์เมลล์ส” บุกไปเอาชนะบาเลนเซียถึงถิ่นเมสตาย่า 3 – 1 เป็นประตูที่ 21 ของฤดูกาล ตามหลังชอร์ลอธเพียง 2 ประตูเท่านั้น

ซึ่งเกมสุดท้าย จีโรน่า เปิดบ้านพบกับกรานาด้า ในคืนวันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม นั่นหมายความว่า โดฟบีค จะได้โอกาสกดดันผู้นำก่อน เนื่องจากบียาร์เรอัล มีคิวไปเยือนโอซาซูน่า ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

ในประวัติศาสตร์ของลีกฟุตบอลแดนกระทิงดุ ยังไม่มีนักเตะชาวนอร์เวย์ และยูเครน เคยได้รับรางวัลปิชิชี่มาก่อน ยิ่งทำให้การแย่งตำแหน่งดาวยิงสูงสุดในเกมสุดท้ายของฤดูกาลนี้ น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: