‘โลเป’ เปิดตัวลั่นสุดมุ่งมั่นรับงานคุมค้อน

‘โลเป’ เปิดตัวลั่นสุดมุ่งมั่นรับงานคุมค้อน

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือชาวสแปนิช มารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ โดยเซ็นสัญญา 2 ปี พ่วงออปชั่นขยายต่ออีก 12 เดือน

แถลงการณ์ระบุว่า “เวสต์แฮม ยินดีประกาศการแต่งตั้ง ฆูเลน โลเปเตกี เป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ของสโมสร”

“อดีตโค้ชทีมชาติสเปน, ปอร์โต้, เรอัล มาดริด, เซบีญ่า และวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จะเริ่มต้นทำงานอย่างเป็นทางการวันที่ 1 มิ.ย.”

“โลเปเตกี มีประวัติการฝึกสอนที่น่าประทับใจตลอด 2 ทศวรรษที่ผ่านมา นำพา เซบีญ่า คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก และพาทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และ 19 ปี คว้าแชมป์ยูโร”

“เขาได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางกับปรัชญาฟุตบอลที่ชัดเจน และมีความยืดหยุ่นด้านแท็กติก มีแคเร็คเตอร์ที่ชอบแข่งขันและมีทักษะการจัดการบุคคล”

ด้าน โลเปเตกี กล่าวว่า “อย่างแรกเลย ผมรู้สึกแฮปปี้มากที่สามารถเป็นส่วนหนึ่งในอนาคตของสโมสรใหญ่แห่งนี้ เราจะพยายามสร้างผลงานกับสโมสร”

“ผมรู้สึกว่าเรามีรากฐานที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าหลายปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ดีที่มีรากฐานแบบนี้ แต่แน่นอนว่าความทะเยอทะยานของผมในฐานะโค้ชคือการดีขึ้น ดีขึ้นตลอดเวลา ประสบความสำเร็จมากขึ้น เป้าหมายใหญ่ขึ้น กระตุ้นการพัฒนานักเตะ ทีม เพื่อแข่งขันเพราะฟุตบอลคือการแข่งขัน เรามีความทะเยอทะยานอย่างยิ่งในสิ่งนี้”

“ผมอยู่ในที่ที่ผมอยากอยู่ ผมอยู่ที่นี่เพราะผมอยากอยู่ที่นี่ สำหรับเราแล้วมันคือวันที่วิเศษตอนที่เราใกล้ทำข้อตกลงกันเพราะเรามีความมุ่งมั่นเต็มร้อยในการมาที่นี่”

“เรามีโอกาสอื่นด้วยแต่ผมมีความสุขที่เวสต์แฮมเลือกผม เพราะผมก็เลือกเวสต์แฮมเช่นเดียวกัน เราเลยมีความสุขมากๆ กับเรื่องนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: