จบไปหนึ่ง! บาร์ซ่าพ้นข้อหาติดสินบนคดีเนเกรร่า

จบไปหนึ่ง! บาร์ซ่าพ้นข้อหาติดสินบนคดีเนเกรร่า

ไม่มีอะไรพลิกโผเมื่อศาลอุทธรณ์ตัดสินว่า บาร์เซโลน่า พ้นจากข้อหาติดสินบนใน “คดีเนเกรร่า” แต่การสืบสวนในข้อหาอื่นยังดำเนินต่อไป

ศาลอุทธรณ์ของเมืองบาร์เซโลน่าเห็นพ้องกับหน่วยงานอัยการฝ่ายต่อต้านการคอรัปชั่น โดยตัดสินว่าข้อหาติดสินบนในคดีเนเกรร่าเป็นโมฆะ

ก่อนหน้านี้อัยการฝ่ายต่อต้านคอรัปชั่นก็คัดค้านการสอบสวน บาร์ซ่า ในข้อหาติดสินบน เพราะคดีที่ทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันพบอยู่นั้นมาจากเงินที่พวกเขาจ่ายให้ โฆเซ่ มาเรีย เอนริเกซ เนเกรร่า อดีตรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน ซึ่งตัวกฎหมายระบุว่าความผิดฐานติดสินบนนั้นจะต้องเป็นการจ่ายเงินให้ข้าราชการ

ศาลไม่ได้มองว่า เนเกรร่า มีสถานะเป็นข้าราชการเพราะเขาทำงานในบริษัทเอกชนและ บาร์ซ่า ก็ปล่อยแถลงการณ์พอใจกับการตัดสิน

อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่า ยังไม่หลุดพ้นจากคดีนี้เสียทีเดียว เนื่องจากประเด็นหลักของการสืบสวนคดีนี้คือความผิดฐานคอรัปชั่นในด้านกีฬา รวมถึงการบริหารสโมสรอย่างไม่ซื่อตรง

หลายฝ่ายคิดว่าความผิดฐานคอรัปชั่นในด้านกีฬาอาจเป็นสิ่งที่ บาร์ซ่า ถูกตัดสินว่ามีความผิด แต่อัยการยังพบกับความยากลำบากที่จะพิสูจน์ว่า บาร์ซ่า ไม่ได้ประโยชน์อะไรในการจ่ายเงินให้ เนเกรร่า นอกเหนือจากคำปรึกษา

นับตั้งแต่คดีนี้เป็นข่าวออกมา บาร์ซ่า ก็ยืนกรานมาตลอดว่าการจ่ายเงินให้ เนเกรร่า นั้นก็เพื่อรายงานด้านเทคนิคเกี่ยวกับผู้ตัดสินและรายงานแมวมองสำหรับนักเตะ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: