รอรับ!! พี่เสือโอเคจ่ายชดเชย 12 ล.จ่อตั้ง ‘กอมปานี’ คุมทีม

รอรับ!! พี่เสือโอเคจ่ายชดเชย 12 ล.จ่อตั้ง ‘กอมปานี’ คุมทีม

บาเยิร์น มิวนิค บรรลุข้อตกลงกับ เบิร์นลี่ย์ เรียบร้อยแล้วสำหรับค่าชดเชยแลกกับการดึง แวนซองต์ กอมปานี มารับตำแหน่งกุนซือ ตามรายงานจากทั้งเยอรมนีและอังกฤษ

ทีมดังแดนเบียร์จะจ่ายเงินเบื้องต้นประมาณ 12 ล้านยูโร (10.2 ล้านปอนด์) เพื่อเป็นค่าชดเชยในการดึง กอมปานี มาคุมทีมหลังเขามีสัญญาผูกมัดยาวถึงปี 2028

ตลอดสัปดาห์มีข่าวโหมอย่างหนักว่า บาเยิร์น ตัดสินใจที่จะดึงอดีตกองหลังชาว เบลเยี่ยม มาเป็นกุนซือคนใหม่ต่อจาก โธมัส ทูเคิ่ล

คาดว่าการเซนสัญญาจะเสร็จสิ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยที่ กอมปานี จะได้รับสัญญายาวจนถึงปี 2027

กอมปานี กลายมาเป็นเป้าหมายของ “เสือใต้” หลังพวกเขาพบกับความล้มเหลวในการดึงตัวกุนซือมาหลายคนไม่ว่าจะเป็น ชาบี้ อลอนโซ่, ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ และ ราล์ฟ รังนิค

สำหรับ กอมปานี นั้นฝากผลงานพา เบิร์นลี่ย์ คว้าแชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพโดยกวาดแต้มไป 101 คะแนนและเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกสำเร็จ

กระนั้นผลงานในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ไม่เป็นไปตามความคาดหวัง หลัง เบิร์นลี่ย์ จบเป็นรองบ๊วยต้องร่วงกลับสู่แชมเปี้ยนชิพทันทีแม้เพิ่งขึ้นมา

โค้ชวัย 37 ปีไม่เคยคุมทีมในเยอรมนีมาก่อน แต่เขามีประสบการณ์บุนเดสลีก้าสมัยเป็นนักเตะโดยเล่นไป 51 นัดกับ ฮัมบวร์ก ก่อนย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2009

เขาพบกับความสำเร็จมากมายระหว่างค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี้ โดยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัยและลีก คัพอีก 4 สมัย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: