ไม่ช่วยเพื่อน… อตาตบโตริโน่ 3-0 ‘โรม่า’ อดเล่น UCL

อตาลันต้า เล่น เซเรีย อา นัดรองสุดท้ายเปิดรังถล่ม โตริโน่ 3-0 คว้าโควต้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ในฐานะทีมท็อปโฟร์ พร้อมส่ง โรม่า ไปเล่น ยูโรป้า ลีก ดับความหวังที่ เซเรีย อา จะได้ร่วมรายการใหญ่ 6 ทีม

วงการฟุตบอลอิตาเลียน เคยมีความหวังจะได้ไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 6 ทีม โดยต้องให้ อตาลันต้า แพ้ 2 นัดที่เหลือ จบอันดับ 5 และใช้สิทธิร่วมรายการในฐานะแชมป์ ยูโรป้า เพื่อที่อีกโควต้าจะตกถึง โรม่า

อย่างไรก็ตาม เกมวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จานลูก้า สคามัคค่า, อเดโมล่า ลุคแมน และ มาริโอ ปาซาลิช เรียงหน้ายิงช่วย อตาลันต้า การันตีท็อปโฟร์ พร้อมดับฝัน “หมาป่ากรุงโรม”

โรม่า เตรียมลงแข่งกับ เอ็มโปลี ในวันเดียวกัน แต่พวกเขาไม่สามารถไล่ โบโลญญ่า ในอันดับ 5 ทันแล้ว ขณะที่ อตาลันต้า เหลือนัดตกค้างกับ ฟิออเรนติน่า สัปดาห์หน้า ซึ่งหากเก็บชัยได้ จะแซง ยูเวนตุส ขึ้นอันดับ 3

อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส, อตาลันต้า, โบโลญญ่า คือ 5 ทีมจาก อิตาลี ที่ได้เล่น แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ส่วน โรม่า จบอันดับ 6 พลาดร่วมรายการเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน

นอกจากนี้เมื่อ อตาลันต้า ไม่ได้ใช้สิทธิแชมป์ ยูโรป้า ลีก ทำให้ เบนฟิก้า รองแชมป์ลีก โปรตุเกส ได้โควต้าที่ว่างอยู่ในรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยฐานะเป็นทีมค่าประสัมประสิทธิ์ดีสุด ในเหล่าผู้ต้องเล่นรอบคัดเลือก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: