เรือ,ปืนทีมละ 4 คน! แฟนบอลโหวตทีมยอดเยี่ยมแห่งปีพรีเมียร์ลีก

เรือ,ปืนทีมละ 4 คน! แฟนบอลโหวตทีมยอดเยี่ยมแห่งปีพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีกเผยทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2023/24 จากการโหวตของแฟนบอลออกมาแล้ว โดยนักเตะจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ควงกันติดโผทีมละ 4 คน

แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ต่างเบียดแย่งแชมป์กันตลอดทั้งฤดูกาลก่อนที่จะจบลงโดย “เรือใบสีฟ้า” เฉือนคว้าแชมป์ไปเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น

แล้วความยอดเยี่ยมของพวกเขาก็ทำให้แฟนบอลโหวตเลือกนักเตะจาก แมนฯ ซิตี้ อย่าง เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, ฟิล โฟเดน รวมถึง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวซัลโวประจำฤดูกาลมาติดโผ

ส่วนทางด้าน อาร์เซน่อล มีเกมรับที่โดดเด่นสุดในซีซั่นนี้โดยเสียเพียงแค่ 29 ประตูเท่านั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่แนวรับของพวกเขาติดเกือบหมด

วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ เบน ไวท์ ต่างควงกันติดโผทีมยอดเยี่ยมและ ดาบิด ราย่า เจ้าของรางวัลถุงมือทองคำก็ถูกเลือกในตำแหน่งผู้รักษาประตู

ส่วนอีกหนึ่งนักเตะในตำแหน่งกองหลังตกเป็นของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หนึ่งเดียวจาก ลิเวอร์พูล ทีมอันดับสามในลีก

ขณะที่ โคล พัลเมอร์ สตาร์ของ เชลซี ก็ถูกเลือกมาเช่นเดียวกันจากผลงานอันยอดเยี่ยมที่ทำให้เขาเป็นรองดาวซัลโวจากการยิงไป 22 ประตูและทำอีก 11 แอสซิสต์

ส่วนตำแหน่งสุดท้ายตกเป็นของ โอลลี่ วัตกินส์ กองหน้าจาก แอสตัน วิลล่า ที่สร้างความยอดเยี่ยมด้วยผลงานยิง 19 ประตูกับทำ 13 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

สำหรับทีมยอดเยี่ยมจากการโหวตของแฟนบอลนั้นกำหนดให้มีนักเตะแต่ละทีมติดได้มากสุดแค่ 4 คนเท่านั้น โดยแต่ละตำแหน่งก็แบ่งลงตัวเป็นผู้รักษาประตู 1 คน, เซ็นเตอร์แบ็ค 2 คน, ฟูลแบ็ค 2 คน, มิดฟิลด์ตัวกลาง 2 คน, มิดฟิลด์ตัวรุก 2 คนและกองหน้า 2 คน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: