‘คล็อปป์’ บอกคงอยู่ไม่ถึงปีหากร่วมงานเจ้าของทีมลอนดอน

‘คล็อปป์’ บอกคงอยู่ไม่ถึงปีหากร่วมงานเจ้าของทีมลอนดอน

เยอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ ลิเวอร์พูล ควรแฮปปี้กับเจ้าของทีมในปัจจุบัน และเชื่อว่าตัวเขาคงอยู่คุมทีมไม่ครบปีหากทำงานให้เจ้าของสโมสรในลอนดอน

คล็อปป์ ผ่านการคุม “หงส์แดง” มานาน 9 ปีและพบกับความสำเร็จมากมายไม่ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพและแชมป์สโมสรโลก

กุนซือชาวเยอรมันบอกไว้ในงานอีเวนต์อำลาว่าการมี เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป เป็นเจ้าของทีมคือเรื่องน่าแฮปปี้เพราะตัวเขาได้รับการสนับสนุน

“คุณจิตนาการ ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่มีเงินไม่จำกัดได้มั้ยล่ะ? จินตนาการว่า คิลิยัน เอ็มบาปเป้ ย้ายมาที่นี่สิ นึกภาพ เบลลิแฮม ย้ายมาหรือ ฮาลันด์ นั่นไม่ใช่เราเลย มันไม่เข้ากับเรา เราได้ในสิ่งที่เราได้มาด้วยวิถีของ ลิเวอร์พูล เรามีการพูดคุยที่ยากลำบากและในช่วงเวลาเดียวกันสโมสรอื่นก็ไม่ได้ทำแบบนั้น” คล็อปป์ บอก

“เราทำอัฒจันทร์ใหม่สองฝั่ง, สนามซ้อมใหม่, เราซื้อเมลวูดกลับมา ไอเดียโง่เง่าสุดที่ผมเคยได้ยินคือการที่เราขายมันไปนั่นแหละ เจ้าของทีมทำในสิ่งที่เจ้าของทีมทำ เซอร์ไพรส์! เจ้าของอยากได้เงิน ขอโทษที่ต้องบอกให้ทราบ ไม่ใช่ว่าพวกเขาได้เงินทุกวัน พวกเขาลงทุนกับบางสิ่งและนั่นคือแนวทางที่โลกดำเนินไป”

“เราควรแฮปปี้ที่เรามีเจ้าของแบบนี้นะ ไม่ใช่คนที่ไปซื้อสโมสรลอนดอนและอะไรแบบนั้น ผมคงได้คุม ลิเวอร์พูล ไม่ครบปี(ถ้ามีเจ้าของทีมแบบนั้น) ‘พัฒนาได้ยอดเยี่ยมแต่ไม่ดีพอ ปลดเขาซะ!’ ปีถัดมา ‘ปลดเขาอีก’ จากนั้นก็เล่นฟุตบอลได้แบบที่คนคิดว่านี่อาจเป็นเวลาของการคัมแบ็คแต่สุดท้ายก็ปลดกุนซืออยู่ดี”

“คนคิดว่าก้าวข้างหน้าดีกว่านี้เสมอแต่เรามีเจ้าของทีมที่รู้สึกถึงความรับผิดชอบต่อสโมสร และทุ่มเทอย่างหนักเช่นกันเพื่อประสบความสำเร็จ ผมรู้สึกว่าได้รับการสนับสนุน เราทำได้ดีที่สุดเท่าที่เราทำได้และผมก็โอเคกับสิ่งนั้น”

แม้ คล็อปป์ ไม่ได้เอ่ยชื่อโดยตรงแต่เจ้าของทีมที่ว่าคงหนีไม่พ้น ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เคลียร์เลค แคปิตอล ที่เปลี่ยนกุนซือเป็นว่าเล่นตั้งแต่เข้ามาเทคโอเวอร์ เชลซี

โธมัส ทูเคิ่ล, แกรห์ม พอตเตอร์, บรูโน่ ซัลตอร์, แฟรงค์ แลมพาร์ด และ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ผ่านการทำหน้าที่คุม “สิงห์บลูส์” นับตั้งแต่ เชลซี เปลี่ยนเจ้าของทีมในปี 2022

ปอเชตติโน่ คือกุนซือรายล่าสุดที่โดนปลดออกจากตำแหน่งและคาดหมายว่า เอนโซ มาเรสก้า กำลังจะเข้ามาสานงานต่อในอีกไม่นาน

สำหรับอีเวนต์ดังกล่าวนั้นเป็นการจัดให้ คล็อปป์ ได้อำลาแฟนบอล ลิเวอร์พูล และพิธีกรของงานนี้อย่าง จอห์น บิช็อป นักแสดงตลกยังถูกแฟนบอลส่งข้อความขอให้เอาเรื่องข้อหาของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปคุยกับกุนซือชาวเยอรมัน

เมื่อ บิช็อป ถามถึงความเป็นไปได้ที่แชมป์ลีกหนเดียวของ คล็อปป์ จะกลายเป็นสามหน คล็อปป์ ก็ตอบติดตลกว่า “ถ้าคุณจะจัดพาเหรดแห่แชมป์ ผมเอาด้วย! จะนานขนาดไหนผมก็ไม่แคร์”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: