‘โครส’ รับคิดต่าง ‘โมดริช’ อยากเลิกในตอนที่ยังเล่นได้ดี

โทนี่ โครส มิดฟิลด์ของ เรอัล มาดริด ยอมรับคิดต่างกับ ลูก้า โมดริช ในเรื่องแขวนสตั๊ตเพราะตัวเขาอยากจะเลิกในตอนที่สภาพร่างกายยังดีและเล่นฟุตบอลในระดับท็อปไหว

แข้งชาวเยอรมันจะลงสนามนัดสุดท้ายกับ มาดริด ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศที่ เวมบลีย์ ก่อนจะโบกมือลาจากการค้าแข้งฟุตบอล

โครส จะเหลือศึกยูโรให้ลงสนามก่อนเลิกเล่นแบบเป็นทางการ แต่เขาเผยว่าการที่ เยอรมนี เป็นเจ้าภาพยูโรนั้นไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้เขาตัดสินใจกลับมารับใช้ชาติเป็นครั้งสุดท้าย

“ไม่ใช่นะ ผมรู้สึกว่าพวกเขาต้องการผม นาเกิลส์มันน์ ติดต่อหาผม ผมดูเกมของพวกเขา ผมเห็นว่าพวกเขาต้องเจ็บปวดตั้งแต่ฟุตบอลโลกที่กาตาร์” โครส บอก

“อย่างที่ผมบอกล่ะ นาเกิลส์มันน์ โทรหาผม เขาถามผมว่าอยากเล่นยูโรรึเปล่า ผมทบทวนดูและตอบว่าอยากเล่น ร่างกายผมรู้สึกดีซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เป็นการเล่นทัวร์นาเมนต์หลังซีซั่นอันยาวนาน ผมคิดว่าผมกับทีมทำได้มากกว่าที่เราทำมา”

โมดริช บอกกับสื่อว่าตัวเขาอยากลงสนามให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่สำหรับ โครส นั้นคิดต่างว่าอยากเลิกให้สวยๆแม้จะอายุน้อยกว่าคู่หูในแดนกลางอยู่ 4 ปีก็ตาม

“ไม่นะ ต่างกันเลย ผมคิดว่า ลูก้า กับผมคิดต่างกันเล็กน้อยในเรื่องของการเลิกเล่น สำหรับ ลูก้า น่ะเขาอยากจะสนุกกับฟุตบอล ส่วนตัวผมพูดมาเสมอว่าอยากเลิกในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม เลิกในตอนที่ร่างกายของผมยังดีมากๆ เพราะผมหวังว่าร่างกายจะยังแข็งแรงสำหรับการใช้ชีวิตหลายปีหลังจากเลิกเล่น”

“ผมอยากเลิกเล่นฟุตบอลในตอนที่ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับร่างกายและผมแฮปปี้ที่เล่นฟุตบอลในระดับนี้ไหวแม้อายุ 34 ผมจินตนาการมาตลอดว่าเห็นตัวเองเลิกในตอนที่ยังเล่นในสนาม, เป็นส่วนสำคัญของทีม ตอนนี้ผมรู้สึกดีและผมคิดว่าเป็นเวลาอันเพอร์เฟ็คท์สำหรับการเลิกเล่น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: