รถถังมั้ย? เสือเหลืองได้ ‘ผู้ผลิตอาวุธ’ เป็นสปอนเซอร์

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศยืนยัน Rheinmetall บริษัทผลิตอาวุธ ร่วมเป็นผู้สนับสนุนรายใหม่ ก่อนแข่งนัดชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก พบ เรอัล มาดริด สุดสัปดาห์นี้

“เสือเหลือง” ออกแถลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เซ็นสัญญา 3 ปี และรายงานจากสื่อเมืองเบียร์ เผยเพิ่มเติมจะได้รับค่าตอบแทนราว 7-9 ล้านยูโรต่อฤดูกาล

ขณะเดียวกัน Rheinmetall จะได้แสดงโลโก้องค์กรทั้งในสนามซ้อม, สนาม ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค และฉากหลังการสัมภาษณ์สื่อ แต่จะไม่ปรากฎบนชุดแข่งของผู้เล่น

Rheinmetall บริษัทสัญชาติเยอรมัน เป็นผู้สร้างอาวุธสำหรับสู้รบมาตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 1 และตอนนี้กำลังสร้างโรงงานใหม่ หวังผลิตกระสุนปืนใหญ่อีก 200,000 ลูกเพื่อใช้ในศึกระหว่าง ยูเครน กับ รัสเซีย

นับเป็นครั้งแรกที่สโมสรใน บุนเดสลีก้า มีสปอนเซอร์เป็นบริษัทผลิตอาวุธ และนั่นทำให้แฟนบอลบางส่วน รวมถึงองค์กรเพื่อสันติภาพ แสดงจุดยืนต่อต้าน

อย่างไรก็ตาม

Kicker

สำนักข่าวเยอรมัน เผยว่าก่อนทำข้อตกลง ดอร์ทมุนด์ ได้ปรึกษากับทั้งนักการเมือง, นักเศรษฐศาสตร์ เช่นเดียวกับตัวแทนแฟนบอลสโมสรเรียบร้อย

“ความปลอดภัยและการป้องกันประเทศ คือโครงสร้างพื้นฐานสำหรับประชาธิปไตยของเรา” ฮานส์ โยอาคิม วัตซ์เก้ ประธาน ดอร์ทมุนด์ แจงผ่านแถลง

“ดังนั้นเราเชื่อว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ในการมองไปที่วิธีการรักษาโครงสร้างเหล่านั้นอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในปัจจุบัน เราสามารถเห็นได้ในทุกวัน ถึงเหตุผลที่เสรีภาพในทวีปยุโรป จำเป็นต้องได้รับการคุ้มครอง ดังนั้นเราสมควรรับมือกับแนวทางแบบใหม่เช่นนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: