เรือรอฟังคำตอบ ‘เป๊ป’ ตัดสินใจอนาคตภายในคริสต์มาส

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะรอฟังคำตอบจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ภายในช่วงคริสต์มาสว่าสุดท้ายแล้วจะเอาอย่างไรกับอนาคตของเขา ตามรายงานจาก

อีเอสพีเอ็น

สัญญาของกุนซือชาวสเปนกับ แมนฯ ซิตี้ เหลืออีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้นและสโมสรก็อยากให้ กวาร์ดิโอล่า ต่อสัญญาเพิ่มหลังกวาดความสำเร็จมากมายรวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัย

อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมระหว่างเขากับ ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ แมนฯ ซิตี้ หมายความว่าโค้ชวัย 53 ปีจะได้รับอิสระในการตัดสินใจว่าจะออกจากตำแหน่งในแบบไหนและเมื่อไหร่

เขาส่อแววอำลาจาก “เรือใบสีฟ้า” หลังพ้นศึกชิงแชมป์สโมสรโลกในปี 2025 กระนั้นรายงานระบุว่าการตัดสินใจหนสุดท้ายจะเกิดขึ้นภายในช่วงคริสต์มาส

แมนฯ ซิตี้ ตระหนักดีว่าเป็นงานชิ้นใหญ่ขนาดไหนในการตามหาคนมาแทน กวาร์ดิโอล่า และอยากได้เวลาเตรียมตัวมากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อวางแผนและประเมินคนที่จะมารับช่วงต่อ

กวาร์ดิโอล่า เคยบอกใบ้ว่าเวลาของเขากับ แมนฯ ซิตี้ อาจจะมาถึงจุดสิ้นสุด โดยเขากล่าวไว้หลังจากชัยชนะเหนือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ว่าใกล้เคียงกับการออกจากตำแหน่งมากกว่าอยู่ต่อ

แมนฯ ซิตี้ คาดหมายว่า กวาร์ดิโอล่า จะอยู่ครบตามสัญญาในปัจจุบันของเขา แต่ก็ทำใจมีโอกาสที่จะเห็นเขาอำลาตำแหน่งในปีหน้าเช่นกัน

เขาเคยผ่านการคุม บาร์เซโลน่า มา 4 ปีและ บาเยิร์น มิวนิค อีก 3 ปีทำให้ตอนนี้เขาอยู่ในตำแหน่งกุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ยาวนานกว่าที่คาดไว้

เชื่อกันว่า กวาร์ดิโอล่า ไม่น่าจะรับงานคุมสโมสรอื่นหลังจากจบงานนี้ไป แต่เขายังมีความฝันที่จะคุมทีมชาติไปเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: