‘อาร์เตต้า’ เชื่อ ‘มอตต้า’ เลือกถูกแล้วก้าวคุมทีมระดับท็อป

‘อาร์เตต้า’ เชื่อ ‘มอตต้า’ เลือกถูกแล้วก้าวคุมทีมระดับท็อป

มิเกล อาร์เตต้า เชื่อว่า ธิอาโก้ มอตต้า เพื่อนของเขาทำถูกแล้วที่ตัดสินใจก้าวขึ้นไปรับงานกับสโมสรใหญ่อย่าง ยูเวนตุส และมั่นใจว่าหลังจากนี้ไปผลงานของพวกเขาจะดีขึ้น

อาร์เตต้า และ มอตต้า เป็นเพื่อนร่วมรุ่นในสมัยยังเป็นเด็กเยาวชนในอคาเดมี่ของ บาร์เซโลน่า และปัจจุบันต่างคนต่างผันตัวมาเป็นกุนซือ

มอตต้า มีผลงานเยี่ยมกับ โบโลญญ่า ในซีซั่นนี้โดยพาทีมจบอันดับ 4 และเขากำลังจะไปรับงานใหญ่กับ “เบียงโคเนรี่” โดยคาดหมายว่าจะเซ็นสัญญากันในสัปดาห์หน้า

“เราอายุเท่ากัน ผมรู้จักกับเขามาตั้งแต่ปี 1999 สมัยเรายังเป็นเยาวชนและเล่นให้กับ บาร์ซ่า บี” อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์กับ

ตุ๊ตโต้สปอร์ต

“นั่นคือตอนที่เรากลายเป็นเพื่อนกัน เราเป็นเพื่อนร่วมทีมและเล่นในตำแหน่งเดียวกันนั่นคือมิดฟิลด์ เขาแข็งแกร่งมาก มีเทคนิคและร่างกายก็ยอดเยี่ยม ฝีเท้าแบบบราซิเลี่ยนและความอาจหาญแบบอิตาเลียน เป็นการผสมผสานที่ยอดเยี่ยม”

เมื่อถูกถามว่า มอตต้า จะประสบความสำเร็จที่ ยูเวนตุส ขนาดไหน กุนซือชาวสเปนตอบว่า “มีแต่เรื่องดีๆให้ผมพูดถึงเขาในฐานะโค้ชของ ยูเวนตุส”

“เขาทำถูกแล้วที่เลือกก้าวไปรับงานกับสโมสรระดับท็อป หลังมีผลงานอันยอดเยี่ยมกับ โบโลญญ่า ใครจะไปคิดล่ะว่า โบโลญญ่า ได้ไปเล่นแชมเป้ยนส์ลีก? เก็บกวาดแต้มไปเพียบเลย”

“ธิอาโก้ เป็นคนที่มีบุคลิกยอดเยี่ยมเสมอและเขาก็คอนเฟิร์มสิ่งนั้นด้วยการเลือก ยูเวนตุส พอมีเขาอยู่ในม้านั่งสำรองแล้ว ยูเว่ ก็จะไม่ได้เป็นฝ่ายตามหลังในตารางเหมือนอย่าง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา”

มอตต้า เข้ารับตำแหน่งกับ โบโลญญ่า ในปี 2022 และพาทีมเก็บชัยชนะไป 35 นัดจากที่คุมมาทั้งหมด 76 เกม

“รอสโซ่บลู” ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกหนแรกก็เพราะ มอตต้า โดยหนเดียวที่พวกเขาได้ไปเล่นฟุตบอลรายการใหญ่สุดของยุโรปนั้นต้องย้อนไปสมัยซีซั่น 1964-65 ซึ่งตอนนั้นยังเรียกว่ายูโรเปี้ยน คัพ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: