‘รอยส์’ รับไม่มีอะไรเยี่ยมไปกว่าเล่นนัดชิงคว้า UCL สั่งลา

‘รอยส์’ รับไม่มีอะไรเยี่ยมไปกว่าเล่นนัดชิงคว้า UCL สั่งลา

มาร์โก้ รอยส์ ยอมรับคงไม่มีอะไรยอดเยี่ยมไปกว่าการลงสนามสั่งลากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์ทิ้งท้าย

เขาจะฉลองอายุครบ 35 ปีในวันพรุ่งนี้ (ศุกร์) และวันเสาร์ก็จะเป็นเกมสุดท้ายของเขากับ ดอร์ทมุนด์ หลังประกาศแล้วว่าจะอำลาจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์

พวกเขาจะพบกับ เรอัล มาดริด ในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศและ รอยส์ ยอมรับจะไม่มีอะไรยอดเยี่ยมไปกว่าการสั่งลาด้วยแชมป์ยุโรปอีกแล้ว

“ผมขอบอกว่าไม่มีอะไรยอดเยี่ยมไปกว่าคุณลงสนามนัดสุดท้ายในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงและคว้าแชมป์” รอยส์ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ของยูฟ่า

“เริ่มต้นด้วยนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกที่ เวมบลีย์ ปี 2013 และจะปิดท้ายด้วยการลงนัดสุดท้ายในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงปี 2024 มันมีการยุติเส้นทางกับ ดอร์ทมุนด์ ที่แย่กว่านี้อีกเยอะ”

“นัดชิงที่ เวมบลีย์ หนก่อนก็เมื่อ 11 ปีที่แล้วและคู่แข่งก็คนละทีม, นักเตะคนละชุด ดังนั้นมันไม่ใช่การแก้แค้น มันเป็นเพียงแค่เรื่องของการคาดหวัง”

“ตอนนี้เป้าหมายคือการคว้าแชมป์เพราะเราจินตนาการภาพไม่ออกเลยว่าที่นี่ในอีกหลายวันหลังจากนั้นจะเป็นยังไง มันเป็นเรื่องขอ 90 นาทีที่รออยู่, อาจจะ 120 นาที, ซึ่งจะเป็นตัวตัดสิน”

อนาคตของ รอยส์ หลังอำจาก ดอร์ทมุนด์ ไปแล้วยังไม่มีความชัดเจนโดยเขาเป็นข่าวกับ เซนต์ หลุยส์ ซิตี้ สโมสรในเมเจอร์ลีกและมีการพูดคุยเบื้องต้นเกิดขึ้นแต่เจ้าตัวยังไม่ตัดสินใจ

นอกจากนี้ รอยส์ ยังได้รับความสนใจจากสโมสรในตุรกีและซาอุดิ อาระเบีย แต่เขาก็เคยเอ่ยถึงทางงเลือกมากมายในก้าวถัดไปของเส้นทางอาชีพ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: