มีศอกกลับ! ‘คีน’ ขึ้นศาลคดีโดน ‘แฟนปืน’ เฮดบัตต์

รอย คีน ให้การต่อศาล กล่าวหา แฟนอาร์เซน่อลรายหนึ่ง เฮดบัตต์ใส่ระหว่างทำงานกูรู เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน ขณะที่คู่กรณีเปิดคลิปอ้างว่า ตำนานกัปตัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟันศอกใส่เช่นกัน

เหตุการณ์เฮดบัตต์ เกิดขึ้นในห้องน้ำสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ปลายปีก่อน ระหว่าง คีน ทำหน้าที่วิเคราะห์เกม “ปืนใหญ่” เปิดบ้านชนะ “ปีศาจแดง” ต้นสังกัดเก่าด้วยสกอร์ 3-1

สก็อตต์ ลอว์ ผู้ถือตั๋วปี อาร์เซน่อล โดนตำรวจจับในวันต่อมา และตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย คีน ซึ่งชายชาว 43 ปีจากกรุง ลอนดอน ยืนยันความบริสุทธิ์ จนคดีต้องขึ้นสู่ชั้นศาล

การพิจารณาเริ่มต้นช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอดีตนักเตะไอร์แลนด์ ปรากฎตัวขึ้นให้การ: “ผมแค่กำลังเดินอยู่ แล้วทันใดนั้นก็ถูกกระแทกโดยไม่รู้ตัว ผมรู้สึกถึงการสัมผัส และหงายหลังจนตัวทะลุประตู”

“บรรยากาศตอนนั้นมีทั้งเสียงดังและการตะโกน ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณคาดไว้อยู่แล้วในแมทช์ฟุตบอล แต่แน่นอนเลย ผมไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น”

“ทางเดียวที่ผมสามารถอธิบายเหตุการณ์นี้ คือมันทำให้ผมช็อคไปเลย ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะเมื่อผมกำลังอยู่ในสถานที่ทำงาน”

“จากนั้น ไมกาห์ ริชาร์ดส์ พยายามจับตัวใครบางคนไว้กับกำแพงเป็นเวลา 15-20 วินาที เขาแค่พยายามทำให้แน่ใจ่ว่าผู้ก่อเหตุจะไม่หลบหนี ขณะที่ผมบอกให้แจ้งตำรวจ

“หน้าอกและแขนทั้งสองข้างของผมเกิดรอยฟกช้ำ เราพลาดสองประตูสุดท้ายของเกมนั้นไป แต่นั่นคือสิ่งที่ผมกังวลน้อยที่สุด”

ทางฝั่ง ลอว์ ให้การกับตำรวจไว้ว่า เขากับ คีน แสดงท่าทางเยาะเย้ยใส่กันตลอดเกม แต่หลังจาก ยูไนเต็ด โดนริบประตูด้วย VAR อีกฝั่งเป็นฝ่ายเข้าเผชิญหน้าออกท่าทางก้าวร้าว จนทำให้ตอบโต้ด้วยศรีษะเพื่อป้องกันตัวเอง

ขณะเดียวกัน ทนายความของ ลอว์ ยืนยันว่า คีน เป็นเพียงคนเดียวในเหตุการณ์ที่ใช้ความรุนแรงอย่างไม่ถูกต้อง และยกเหตุการณ์ฉาวทั้งหลายสมัยยังค้าแข้งให้ศาลพิจารณาประกอบ

การพิจารณาคดียังคงดำเนินต่อไป ซึ่งคาดว่า ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่อยู่ร่วมเหตุการณ์ เตรียมถูกเรียกให้การเป็นพยาน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: