‘ญอริส’ รับเป็นเหมือนคนไม่มีตัวตนก่อนอำลาไก่

อูโก้ ญอริส เปิดเผยว่ารู้สึกเหมือนกลายเป็นคนไม่มีตัวตนในช่วงหลายเดือนสุดท้ายของการค้าแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

นายด่านเลือดน้ำหอมยุติช่วงเวลา 11 ปีกับ สเปอร์ส ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่เขาไม่ได้ลงสนามให้กับสโมสรนับตั้งแต่ความพ่ายแพ้ต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ช่วง 6 เดือนก่อนหน้า ก่อนย้ายไปอยู่กับ แอลเอ เอฟซี ในเมเจอร์ลีก

ญอริส อยากย้ายออกจากสโมสรตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่แล้วที่ก็ต้องรอจนสิ้นปี ขณะเดียวกัน แอนจ์ ปอสเตโคกลู ตัดสินใจแต่งตั้ง ซน ฮึง มิน ขึ้นเป็นกัปตันทีมคนใหม่

กูเญียลโม่ วิคาริโอ เข้ามารับตำแหน่งนายด่านมือหนึ่งคนใหม่และ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ กับ แบรนดอน ออสติน ก็ขยับขึ้นมาเป็นแบ็คอัพแทน

มือกาววัย 37 ปีย้อนความหลังถึงช่วงเวลาก่อนที่จะหมดบทบาทกับ สเปอร์ส ว่าเขากลับมาจากฟุตบอลโลก 2022 ไวไปและพบกับความยากลำบากในการเรียกฟอร์มกลับมา

“ผมกลับมาเริ่มลงสนามใหม่ไวเกินไป, หนักเกินไป ผมล้าและมีเวลาให้พักเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น” ญอริส บอกกับ Le Parisien

“ผมมีปัญหากับการกลับสู่เส้นทางของผม, ตามหาแรงกระตุ้น ฟุตบอลโลกเริ่มไวเกินไปหลังฟุตบอลลีกพักเบรค และฟุตบอลลีกหลังฟุตบอลโลกก็เริ่มไวเกินไป

“พอถึงเดือนมกราคมผมทราบว่าจะเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ผมจำต้องกัดฟันสู้แต่ผมก็วางแผนที่จะพึ่งพาเพื่อนๆ แต่เพื่อนร่วมทีมก็อยู่ในจุดที่จิตใจล้าเหมือนผมนะ และมันก็ส่งผลกระทบต่อผม ผมหาทางหนีจากงาน, คิดว่าหลายๆสิ่งจะดีขึ้นในเดือนถัดไป ยกเว้นเสียแต่ว่าพอผมตั้งสติกลับมาได้ร่างกายผมก็ยอมแพ้”

“เป็นเรื่องของหลายเหตุผลเลย ทีมขาดผลการแข่งขันและโค้ชก็อยู่ภายใต้ความกดดัน สูญเสียความอดทน จากนั้นบรรยากาศของทีมก็เปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดี”

นอกจากนี้ ญอริส ยังยอมรับว่าก่อนที่จะอำลาจาก “ไก่เดือยทอง” นั้นเขารู้สึกเหมือนตัวเองโดนผลักดันให้ออกจากทีมและกลายเป็นคนไม่มีตัวตน

“สเปอร์ส มาถึงจุดสิ้นสุดของวัฎจักรและผมก็เหมือนกัน ผมรู้ว่า สเปอร์ส อยากดึงนักเตะหนุ่มๆเข้ามาโดยเฉพาะในตำแหน่งของผม ซัมเมอร์ก็ใกล้เข้ามาและผมก็ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแผนทำทีม”

“ตอนที่ฟุตบอลลีกกลับมาแข่งในเดือนสิงหาคม 2023 โค้ชแจ้งกับผมว่าผมจะไม่ได้ลงสนามและผมจะเป็นเพียแค่นักเตะที่ได้ลซ้อม ผมถูกผลักออกมา ผมกลายเป็นคนไม่มีตัวตน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: