ม้าลายหวนจอย ECA หลังถอนตัวซูเปอร์ลีก

ยูเวนตุส ยื่นเรื่องขอกลับไปเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมสโมสรยุโรป (ECA) อีกครั้ง หลังเลือกตัดสัมพันธ์กับซูเปอร์ลีกไปเรียบร้อยแล้ว

ทีแรก “เบียงโคเนรี่” ตัดสินใจแยกทางกับ ECA ในปี 2021 ซึ่งตอนนั้นพวกเขายังอยู่ในภายใต้การบริหารของ อันเดรีย อันเญลลี่ ซึ่งเขายังเป็นหนึ่งในผู้นำของซูเปอร์ลีกที่อยากจะหนีจากแชมเปี้ยนส์ลีกของยูฟ่า

กระนั้นโปรเจ็คท์ซูเปอร์ลีกโดนกระแสต่อต้านอย่างหนักจากแฟนบอลและหยุดชะงักไป ส่วนสโสมรผู้ร่วมก่อตั้งนั้นทยอยถอนตัวกันเกือบหมด

ยูเวนตุส เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยังไม่ยอมถอยออกจากซูเปอร์ลีกเช่นเดียวกับ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า แต่สุดท้ายก็ขอถอนตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานของ ECA ได้เปิดเผยในวันนี้ (เสาร์) ว่า ยูเวนตุส ได้ยื่นขอเข้าร่วมสมาคมอีกครั้งและจะมีการดำเนินการเสร็จสิ้นในเร็วๆนี้

“ผมขอเริ่มต้นการประชุมด้วยข่าวสำคัญ หลังจากการพูดคุยกับฝ่ายบริหารและเจ้าของของพวกเขาหลายต่อหลายหน ผมขอรายงานว่า ยูเวนตุส ขอร้องที่จะกลับมาเข้าร่วม ECA ซึ่งจะเป็นทางการในอีกไม่ช้า” อัล เคไลฟี่ กล่าวในงานประชุมของ ECA

“ECA เปิดประตูต้อนรับสโมสรที่เชื่อมั่นในผลประโยชน์ร่วมกัน, การปฏิรูปเพื่อความก้าวหน้าและการพัฒนาอย่างสร้างสรรค์กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกราย เรายินดีที่ ยูเวนตุส จะกลับมาอยู่ในครอบครัวของฟุตบอลยุโรปอีกครั้ง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: