กับทีมไหน? เตอร์ซิชปลอบ ‘ซานโช่’ จะได้เข้าชิงอีก

เอดิน เตอร์ซิช กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอมรับไม่รู้อนาคต จาดอน ซานโช่ แต่ปลอบใจปีกตัวยืมจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้เข้าชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง ภายหลังแพ้ เรอัล มาดริด 2-0

ซานโช่ อยู่ในสนาม 87 นาที แต่ไม่สามารถช่วย “เสือเหลือง” หลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้ต่อ “ราชัน” แม้ทีมมีโอกาสนำก่อนหลายครั้ง แต่จบสกอร์ชนเสาไม่ก็ติดเซฟ ธิโบต์ คูร์กตัวส์

“ตลอด 6 เดือนที่อยู่กับเรา ซานโช่ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เขาไม่ได้แค่พัฒนาฝีเท้าตัวเองเท่านั้น แต่ยังช่วยยกระดับเพื่อนร่วมทีมอีกด้วย” เฮดโค้ชเยอรมันกล่าวถึงลูกทีมวัย 24 ปีหลังปราชัยที่ เวมบลี่ย์

“ผมไม่เคยพูดถึงอนาคต เพราะสิ่งสำคัญคือปัจจุบัน ซานโช่ ได้กลับมาเล่นนัดชิงชนะเลิศที่บ้านเกิด ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสำหรับเขา”

“คุณสามารถรู้สึกได้ถึงความสุขที่ ซานโช่ มีและสร้างให้ห้องแต่งตัว ผมมีความสุขมากที่ได้ร่วมงานกัน ตอนนี้เราไม่รู้ว่าอนาคตว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่สิ่งที่แน่นอน คือเขาจะได้เข้าชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง”

ซีซั่นก่อน ทีมของ เตอร์ซิช พลาดแชมป์ บุนเดสลีก้า ให้ บาเยิร์น มิวนิค ในนัดสุดท้าย และความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ทำให้ยังต้องรอคอยถ้วยแรกตั้งแต่ เดเอฟเบ โพคาล เมื่อปี 2021

“วันนี้เรามีเกมที่ดีมาก เราแสดงให้ทุกคนเห็นว่ามาที่นี่เพื่อชัยชนะ เราเข้าใกล้แล้วแต่ขาดรายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น” โค้ชพลังหนุ่มวัย 41 ปีเปิดใจเพิ่มถึงรูปเกม

“ต้องแสดงความยินดีกับ มาดริด ด้วยที่รักษาความกระหายจนคว้าแชมป์นี้ได้อีกครั้ง คุณสามารถเห็นได้ว่าทำไมพวกเขาคือแชมป์เปี้ยนตัวจริง”

“ยังไงก็ตาม ผมรู้สึกภาคภูมิใจในลูกทีม แฟนบอลเราเกือบ 100,000 คนที่มาที่นี่ล้วนมีความเชื่อ มันเป็นเส้นทางอันน่าทึ่ง แม้ในใจเรารู้สึกว่างเปล่าที่ไม่สามารถคว้าโอกาส”

“แต่ผมเห็นสิ่งที่เราทำเพื่อมาถึงจุดนี้ ตลอดการซ้อม 214 เซสชั่นใน 333 วัน เราแสดงความกระหาย ผ่านความเจ็บปวดและทำงานอย่างหนัก ตอนนี้ความท้าทายสำคัญที่สุด คือการรักษาความเชื่อมั่นต่อไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: