น้ามูชี้ ETH ควรถูกตำหนิดึงศักยภาพ ‘ซานโช่’ ไม่ได้

น้ามูชี้ ETH ควรถูกตำหนิดึงศักยภาพ ‘ซานโช่’ ไม่ได้

โชเซ่ มูรินโญ่ ออกโรงตำหนิ เอริค เทน ฮาก ที่ไม่สามารถดึงศักยภาพสูงสุดของ เจดอน ซานโช่ ออกมาได้ในช่วงที่เขาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แนวรุกวัย 24 ปี เค้นฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังย้ายกลับมาเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบยืมตัวในเดือนมกราคม และช่วยให้ทีมของ เอดิน เตอร์ซิช เข้าถึงนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกอีกด้วย แม้จะอกหักพลาดแชมป์ก็ตาม

ซานโช่ มีช่วงเวลาที่ยากลำบากที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และมันยากไปอีกเมื่อเขามีปัญหาไม่ลงรอยกับ เทน ฮาก จนถึงขั้นโดนจับดองแบบไม่มีกำหนด

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ เชื่อว่า เทน ฮาก ต้องยอมรับความรับผิดชอบเช่นกันที่ไม่สามารถช่วยให้ ซานโช่ โชว์ผลงานได้

“ในฐานะผู้เล่น เรารู้ถึงพรสวรรค์ของเขา แน่นอนว่าเด็กคนนี้ทำผิดพลาด แต่แน่นอนว่าผู้จัดการทีมไม่สามารถดึงสิ่งที่ดีที่สุดจากเขาออกมาได้เช่นกัน” มูรินโญ่ กล่าวกับ

TNT Sports

“ผมคิดว่าในกรณีนี้พวกเขา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ได้เห็นแล้ว และพยายามวิเคราะห์ว่าเกิดอะไรขึ้นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วทำไมเขาถึงเล่นได้ดีที่ ดอร์ทมุนด์”

มูรินโญ่ เองก็มีประสบการณ์มีปัญหากับนักเตะเช่นกัน และเขากล่าวเสริมว่า “หากผมมองดูประวัติของตัวเองซึ่งบางครั้งผมเองก็มีปัญหากับนักเตะ ผมไม่สามารถสร้างความเห็นอกเห็นใจที่ถูกต้องได้ และผมไม่เข้าใจดีเอ็นเอของนักเตะ ผมไม่สามารถช่วยนักเตะให้เติบโตไปในทิศทางที่ถูกต้องได้”

“ผมพยายามเข้าใจธรรมชาติของนักเตะและพวกเขาก็มีความสามารถ แต่บางครั้งก็ไม่ใช่ทัศนคติที่คุณต้องการ โดยทั่วไปแล้วมันไม่ได้มีหลายปัจจัย มันจะเป็นผู้จัดการทีม, ผู้เล่น, ครอบครัว, เอเยนต์ และสโมสร”

“เมื่อมองดูตัวเองในฐานะโค้ช หลายครั้งที่ผมดึงสิ่งที่ดีที่สุดจากนักเตะอายุน้อย และช่วยให้พวกเขาเป็นอย่างที่เป็นได้ในอนาคต แต่บางครั้งก็ล้มเหลว ในฐานะโค้ช ประสบการณ์ที่เราจัดการกับสถานการณ์เดจาวูเมื่อเราอายุมากขึ้น และพยายามช่วยให้นักเตะไปในทิศทางที่ถูกต้อง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: