ฝอยทองเรียก ‘นูเนส’ ลุยยูโรแทนโอตาวิโอ

โปรตุเกส ประกาศเรียก มาเธอุส นูเนส มิดฟิลด์จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ติดทีมชาติเพื่อลุยศึก ยูโร 2024 แทนตำแหน่งของ โอตาวิโอ ของ อัล นาสเซอร์ ผู้มีปัญหาบาดเจ็บ

ช่วงสุดสัปดาห์ โอตาวิโอ บาดเจ็บระหว่างลงเล่นให้ อัล นาสเซอร์ เกมสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาล ในนัดชิง คิงส์ คัพ แดนซาอุฯ แพ้ อัล ฮิลาล 2-1

ยังไม่แน่ชัดว่าอดีตกองกลาง ปอร์โต้ วัย 29 จะต้องใช้เวลาพักฟื้นนานแค่ไหน แต่วันจันทร์ที่ผ่านมา “ฝอยทอง” ตัดสินใจเรียก นูเนส เสียบแทน

นูเนส เพิ่งย้ายจาก วูล์ฟส์ ร่วมทัพ “เรือใบสีฟ้า” เป็นฤดูกาลแรกได้ชูถ้วย พรีเมียร์ ลีก ทันที แต่ลงสนามทุกรายการ 31 นัด เป็นตัวจริงแค่ 11 ทำผลงาน 5 แอสซิสต์ไม่มีประตู

อดีตดาวเตะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เล่นให้ทีมชาติไปแล้ว 12 นัด ยิง 2 ประตู แต่ไม่ได้รับโอกาสในการแข่งจริงอีกเลยตั้งแต่จบ ฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ เมื่อ 18 เดือนก่อนซึ่ง โปรตุเกส ตกรอบก่อนรองฯ

หลังจากนั้น ทีมของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ชนะ 10 นัดรวดผ่านรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร โดย นูเนส ไม่มีส่วนร่วม อย่างไรก็ตาม แข้งเจ้าของค่าตัว 53 ล้านปอนด์ จะได้ติดทีมไปรอบสุดท้ายที่ เยอรมนี

แชมป์เก่าเมื่อปี 2016 มีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ ฟินแลนด์, โครเอเชีย และ ไอร์แลนด์ จากนั้นช่วงกลางเดือนจะเริ่มทัวร์นาเมนต์โดยอยู่กลุ่มเดียวกับ สาธารณรัฐเช็ก, ตุรกี และ จอร์เจีย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: