‘5 ตำนาน’ ร่วมแคมป์อัซซูรี่ปลุกใจก่อนยูโร

ตำนานทีมชาติอิตาลีทั้ง ฟรานเชสโก้ ต็อตติ, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่, โรแบร์โต้ บาจโจ้, จานคาร์โล อันโตโญนี่ และ จิอานนี่ ริเวร่า เข้าชมการฝึกซ้อมของรุ่นน้อง ก่อนแข่งอุ่นเครื่องกับ ตุรกี คืนวันอังคารนี้

“อัซซูรี่” กำลังเก็บตัวเตรียมทำศึก ยูโร 2024 และ ลูเชียนโน่ สปัลเล็ตติ เชิญเหล่าตำนานเพลย์เมกเกอร์ประจำชาติ เข้าร่วมแคมป์เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

การฝึกซ้อมวันจันทร์ที่ผ่านมาผู้เล่น อิตาลี ได้พบปะกับตำนานทั้ง 5 และยังลงฝึกซ้อมโดยใช้เสื้อแบบพิเศษ โดยปรากฎเบอร์ 10 ทั้งหน้าหลัง พร้อมข้อความ “เราเป็นหนึ่งเดียวกัน”

เหล่าตำนานแต่ละคน ยังได้รับของที่ระลึก เป็นเสื้อทีมชาติรุ่นพิเศษเช่นกัน สกรีนชื่อพร้อมหมายเลข 10 จากนั้นจรดปากกาเซ็นชื่อให้กันและกัน

บาจโจ้ เคยพา อิตาลี ไปถึงรองแชมป์บอลโลก 1994 กล่าวถ้อยคำปลุกใจถึงรุ่นน้อง: “ความรับผิดชอบเมื่อใส่เสื้อทีมชาติ คือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุด แต่พวกคุณต้องเผชิญหน้ามัน ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้มีโอกาสแบบนี้อีก”

เดล ปิเอโร่ คว้าแชมป์โลก 2006 และไปถึงรอบขิง ยูโร 2000 ร่วมเพิ่มเติม: “แน่นอนว่าการเล่นให้ทีมชาติมีความกดดัน แต่มันคือโอกาสอันยิ่งใหญ่”

“ในอนาคตข้างหน้า พวกคุณจะจดจำความกดดันนี้ด้วยรอยยิ้ม มันไม่มีความท้าทายที่ดีไปกว่าการได้เจอกับเหล่าคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก”

ต็อตติ เพื่อนร่วมรุ่น เดล ปิเอโร่ ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการลงไปเล่นฟุตบอลด้วยความสนุกและคว้าชัยชนะ ขณะที่ อันโตโญนี่ แชมป์โลกปี 1982 แสดงความยินดีที่ได้เห็นผู้เล่นหลายคนขึ้นมาจากชุดเยาวชน

สปัลเล็ตติ เผยเพิ่มเติม รุ่นเก๋าอย่าง ริเวร่า รองแชมป์โลก 1970 ยังมีส่วนช่วยในหน้าที่เฮดโค้ช และแนะนำให้ อิตาลี เล่นฟุตบอลเปิดเกมรุก

อิตาลี มีข่าวร้ายเช่นกันคือ จอร์โจ้ สคัลวินี่ เซ็นเตอร์ อตาลันต้า บาดเจ็บถอนตัว โดยหลังจากเจอ ตุรกี พวกเขาจะอุ่นเครื่องอีกนัดกับ บอสเนีย ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ซึ่งอยู่ร่วมกลุ่มกับ สเปน, โครเอเชีย และ แอลเบเนีย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: