เห็นใจแฟน! ‘ปธ.เรือ’ หงุดหงิดผู้คนอ้าง 115 ข้อหา

คัลดูน อัล มูบารัค ประธาน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกหงุดหงิดและเห็นใจแฟนบอล ที่สโมสรมักโดนอ้างเรื่องผิดกฎ 115 ข้อหา พร้อมตั้งความหวัง พรีเมียร์ ลีก จควบคุมด้านการเงินอย่างสมดุล เพื่อรักษาคุณภาพการแข่ง

“เรือใบสีฟ้า” เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุด 4 สมัยติด ขณะเดียวกันสโมสรกำลังโดนผู้จัดการแข่งขันตั้งข้อหากฎการเงิน ซึ่งบางความผิดย้อนไปถึงปี 2009

“แน่นอนมันเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดเสมอ เมื่อมีผู้คนพูดถึงสโมสรในแบบที่กำลังทำอยู่” อัล มูบารัค สัมภาษณ์หลังจบซีซั่นกับสื่อสโมสร ถูกถามถึงคดีการเงิน

“ผมเห็นใจแฟนบอล และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร ที่ข้อกล่าวหาทั้งหลายถูกมาอ้างอิงอยู่เสมอ”

“คดีใช้เวลายาวนานกว่าที่ทุกคนหวังไว้ แต่มันมีขั้นตอนที่เราต้องทำ ผมย้ำอยู่เสมอว่าให้ตัดสินด้วยข้อเท็จจริง ไม่ใช่ข้อโต้แย้งกันไปมา”

ระหว่าง พรีเมียร์ ลีก ยังคงสอบสวน เมื่อวันอังคารมีรายงาน แมนฯ ซิตี้ ตัดสินใจดำเนินคดีบ้าง อ้างว่ากฎควบคุมสปอนเซอร์ที่ลีกวางไว้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

บีบีซี

สำนักข่าวผู้ดีระบุ อัล-มูบารัค ให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนเรื่องสโมสรฟ้องกลับจะถูกเผยแพร่ ถูกพิธีกรถามต่อ ถึงผลกระทบของการควบคุมด้านการเงินจาก พรีเมียร์ ลีก

“พรีเมียร์ ลีก มาถึงจุดนี้ได้ด้วยการเป็นลีกที่มีระดับการแข่งขันมากที่สุดในโลก” ผู้บริหารจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้คำตอบ

“ดังนั้นผมหวังว่าพวกเขาจะใช้ในการควบคุมสิ่งต่างๆ อย่างละเอียดอ่อนมากขึ้น เพราะ ความสมดุล คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกลีก”

“ผมคิดว่าพวกคุณจะไม่เห็นระดับการแข่งขันที่เข้มข้นเท่าปีก่อน จากระดับการควบคุมที่เข้ามามากขึ้นตลอด 12 เดือน”

“พรีเมียร์ ลีก เคยมีข้อจำกัดหลายอย่างเกี่ยวกับดีลแลกตัว และยืมตัวผู้เล่น แล้วตอนนี้ก็เข้มงวดขึ้นอีก ผมคิดว่านั่นจะสะท้อนให้เห็นในช่วงซัมเมอร์นี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: