ศาลตัดสิน ‘แฟนปืน’ ผิดจริงเฮดบัตต์ ‘คีน’ แบน 3 ปี

สก็อตต์ ลอว์ แฟนบอล อาร์เซน่อล ถูกตัดสินว่ามีความผิดที่เฮดบัตต์ รอย คีน และถูกลงโทษห้ามเข้าสนามชมฟุตบอลเป็นเวลา 3 ปี

ลอว์ วัย 43 ปีต้องขึ้นศาลในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังไม่ยอมรับความผิดในข้อหาทำร้ายร่างกายจากเหตุการณ์ที่เขามีปัญหากับ คีน เมื่อวันที่ 3 กันยายนปีก่อน

เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นเมื่อ คีน และ ไมกาห์ ริชาร์ดส เพื่อนกูรูเดินไปทำหน้าที่วิเคราะห์หลังเกม อาร์เซน่อล ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนจะถูก ลอว์ เฮดบัตต์ใส่เขา

ลอว์ ปฏิเสธว่าตัวเขาไม่ได้เฮดบัตต์ใส่ คีน และอ้างว่าหวาดกลัวอดีตแข้งวัย 52 ปี ถึงอย่างนั้นยอมรับว่าทำท่าทางหยาบคาบใส่เขาและถูก คีน ดักทำร้ายตอนรีบไปเข้าห้องน้ำ

ทนายของ ลอว์ นำภาพวงจรปิดมาเป็นหลักฐานในการว่า คีน ก็สับศอกใส่ ลอว์ เข้าที่หน้าเช่นเดียวกัน

ริชาร์ดส ต้องให้การในชั้นศาลด้วยและปฏิเสธข้อกล่าวหาจากทนายของ ลอว์ ที่บอกว่าเขาเห็นจังหวะเฮดบัตต์เพราะเข้าข้าง คีน เพื่อนของเขา

อย่างไรก็ตาม แอนกัส เฮมิลตัน ผู้พิพากษาเชื่อว่า ลอว์ ไม่ได้เล่าเรื่องราวอย่างซื่อสัตย์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และชี้ว่า คีน ไม่มีเหตุผลอะไรที่ทำให้ต้องไปเอาเรื่องกับ ลอว์

ผู้พิพากษากล่าวว่าชื่อเสียง “แข้งฮาร์ดแมน” ของ คีน นั้นผ่านมานานหลายปีแล้วและเกิดเพียงแค่ในสนามเท่านั้น รวมถึงเชื่อว่า ลอว์ ทำร้ายร่างกาย คีน จริง

สุดท้าย ลอว์ โดนลงโทษห้ามเข้าชมฟุตบอลเป็นเวลานาน 3 ปีและโดนสั่งให้บำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลาอีก 80 ชั่วโมงตลอด 12 เดือนนับจากนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: