เซาธ์เกตชี้แจง เหตุผลหั่น 3 บิ๊กเนม-เดิมพันชอว์

แกเร็ธ เซาธ์เกต บอสใหญ่ “สิงโตคำราม” อังกฤษ ชี้แจงเหตุผลที่หั่นชื่อบิ๊กเนมอย่าง แจ๊ค กรีลิช และ เจมส์ แมดดิสัน ออกจากทีมชุดทำศึกยูโร 2024 ว่าเป็นเพราะผู้เล่นคนอื่นมีฤดูกาลที่แข็งแกร่งกว่าทั้งสองคน

อังกฤษ ประกาศชื่อขุนพลชุดแรกออกมา 33 ราย และล่าสุดได้หั่นเหลือ 26 ราย สำหรับลงทะเบียนทำศึกยูโร 2024 รอบสุดท้าย ที่เยอรมนี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย 7 นักเตะที่ถูกตัดชื่อออกในครั้งนี้ มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ 3 แข้งดังอย่าง กรีลิช, แมคดิสัน และแฮร์รี่ แมคไกวร์ ติดอยู่ในลิสต์ดังกล่าวด้วย

รายของ แมคไกวร์ เข้าใจได้เนื่องจากนักเตะหายจากอาการเจ็บน่องกลับมาไม่ทัน ส่วนเหตุผลที่ดร็อป กรีลิช และแมดดิสัน ออกจากทีม เซาธ์เกต ให้เหตุผลว่า

“ผู้เล่นทุกคนยอมรับข่าวดีด้วยความเคารพจริงๆ แน่นอนว่าทุกคนเชื่อว่าพวกเขาสมควรมีส่วนร่วม นั่นคือเหตุผลที่ทำให้พวกเขาเป็นผู้เล่นระดับท็อป พวกเขามีความเชื่อมั่นในตัวเองและมีกรอบความคิด” เซาธ์เกต กล่าว

“ความจริงก็คือ เรามีผู้เล่นบางคนเล่นได้ดีมากตลอดทั้งฤดูกาลในลีก และเราแค่รู้สึกว่า ผู้เล่นคนอื่นๆ มีฤดูกาลที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา”

“ในส่วนของ แฮร์รี่ มันขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของเขาล้วนๆเลย ไม่มีเหตุผลอื่น ชัดเจนว่าเขาคือหนึ่งในกองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดของเรา”

แต่สำหรับ ลุค ชอว์ ที่ก็เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานไปตั้งแต่กุมภาพันธ์และยังกับมาเล่นไม่ได้ แต่เซาธ์เกตยังเลือกที่จะใส่ชื่ออยู่ในทีมต่อไป เพราะมองเห็นพัฒนาการไปในทิศทางที่ดีและคุ้มค่าที่จะเสี่ยง

“เขามีพัฒนาการที่ดีมาก ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา, ณ ตอนนี้ เราคิดว่าเขาน่าจะมีส่วนร่วมได้ในเกมที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม แต่แน่นอนว่า เราจะพยายามกันต่อไป”

“ผมคิดว่าคุณสามารถเดิมพันได้ครั้งเดียว เรามีข้อมูลมากพอที่จะทำให้เชื่อว่า มันสามารถให้ผลตอบแทนกลับคืนมาได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: