ลาตำนาน! ‘เชตรี’ ดาวยิงอินเดียเลิกเล่นทีมชาติ

สุนิล เชตรี ดาวซัลโวตลอดกาลของอินเดีย อำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ ภายหลังลงเล่นนัดสุดท้าย เปิดบ้านเสมอ คูเวต 0-0 ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกโซนเอเชีย

กองหน้าวัย 39 ปี ประกาศแผนลาทีมชาติมาตั้งแต่เดือนก่อน และหลังจบเกมวันพฤหัสที่ผ่านมา เพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์ อินเดีย จัดพิธีตั้งแถวอำลาให้กัปตัน ขณะแฟนบอลร่วมยืนปรบมือสดุดี

เชตรี ยังมีสัญญาในระดับสโมสรกับ เบงกาลูรู เอฟซี ในลีกบ้านเกิด แต่ยุติการรับใช้ทีมชาติเรียบร้อย ภายหลังติดทีมครั้งแรกในปี 2005 แล้วลงสนามไป 151 นัด ยิง 94 ประตู

นอกจากผลิตสกอร์ให้ อินเดีย มากสุดในประวัติศาสตร์แล้ว เชตรี ยังทำประตูในระดับทีมชาติมากสุดเป็นอันดับ 4 ของโลก ตามหลังแค่ ลีโอเนล เมสซี่ (อาร์เจนติน่า), อาลี ดาอี (อิหร่าน) และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส)

“เหตุผลมันไม่ใช่ความเหนื่อยล้า แต่สัญชาติญาณบอกว่ามันควรเป็นเกมสุดท้ายของผม” เชตรี กล่าวผ่านวีดีโออำลา

“ผมพิจารณาถี่ถ้วนจนในที่สุดก็ตัดสินใจได้ แน่นอนว่าหลังจากนี้ผมจะรู้สึกเสียใจ ความเป็นเด็กที่มีในตัว ทำให้ผมไม่เคยหยุดต้องการเล่นให้ทีมชาติ”

“ผมได้ใช้ชีวิตเหมือนอยู่ในความฝัน ผู้คนพูดเรื่องสถิติจำนวนประตูทั้งหลาย แต่สำหรับผมความรู้สึกที่ดีที่สุด คือการได้รับความรักจากแฟนบอล ตอนนี้ถึงเวลาที่ชาติของเรา จะได้เห็นเบอร์ 9 คนใหม่”

ฟีฟ่า ร่วมอำลาโดยยกย่อง เชตรี “อำลาไปอย่างตำนาน” ขณะที่ ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์โครเอเชียดีกรีบัลลงดอร์จาก เรอัล มาดริด ร่วมส่งข้อความสรรเสริญก่อนแข่ง

“ขอแสดงความยินดีสำหรับเส้นทางอาชีพของ สุนิล เชตรี ผู้เป็นตำนานวงการฟุตบอล ขอให้เขามีเกมสุดท้ายอันแสนพิเศษและน่าจดจำ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: