ซิลวา รับอยากลาวูล์ฟส์-เผยไม่อยากมาแต่แรก

ฟาบิโอ ซิลวา ยอมรับว่าเขาต้องการย้ายออกจากวูล์ฟส์ในซัมเมอร์นี้ โดยเกิดขึ้น 4 ปีหลังการเป็นนักเตะค่าตัวแพงสถิติสโมสร

ภายใต้การนำของแกรี่ โอนีลล์ แข้งวัย 21 ปี รายนี้ได้ออกสตาร์ต 3 นัด ในช่วงครึ่งแรกของซีซั่นที่ผ่านมา ก่อนถูกปล่อยตัวไปให้เรนเจอร์สยืมใช้งาน

ในการค้าแข้งที่ไอบร็อกซ์ ซิลวา ไม่สามารถสร้างอิมแพ็คต์ใด ๆ โดยยิงไป 4 ประตูในลีก ซึ่งทีมของฟิลิปป์ เคลเมนต์ จบอันดับ 2 มีคะแนนตามหลังเซลติก 8 แต้ม

ซิลวา ให้สัมภาษณ์กับ

SPORTBible

ถึงแผนการของเขาว่า:

“ตอนนี้ผมพยายามรีแล็กซ์กับครอบครัวและเพื่อน ๆ แต่สุดท้ายแล้วผมอยากจะพยายามย้ายไปอยู่กับสโมสรอื่น”

“ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นการขายตัว หรือว่าเป็นการยืมตัวอีกครั้ง แต่ทุก ๆ คนที่วูล์ฟส์รู้ถึงความคิดของผม และโค้ช [แกรี่ โอนีลล์] ก็มีความคิดเห็นแบบเดียวกัน เราจะพยายามและลองทำทุก ๆ อย่างเพื่อให้เกิดการย้ายทีม”

หลังจากที่เคยเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของปอร์โต้ ที่ลงเล่นเกมลีกด้วยวัย 17 ปี กับอีก 22 วัน ซิลวา สร้างชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว จนถูกยกเป็นเพชรเม็ดใหม่ของโปรตุเกส และถูกเปรียบเทียบกับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้

มีหลายสโมสรที่ให้ความสนใจอยากได้ตัวเขา ก่อนสุดท้ายเป็นวูล์ฟส์ทุ่มเงิน 35 ล้านปอนด์ ดึงตัวเข้าร่วมทีมเมื่อเดือนกันยายน 2020 โดย ซิลวา ยอมรับว่าจริง ๆ แล้วเขาไม่ได้อยากย้ายทีม

“ผมซ้อมกับปอร์โต้ในตอนเช้า ตอนเย็นผมไปดินเนอร์กับครอบครัวและเอเยนต์ก็โทรมาหา เขาบอกว่า ‘วันพรุ่งนี้เราจะต้องเดินทางไปอังกฤษ'”

“พวกเขาผลักดันผมไปในทิศทางของวูล์ฟส์ ผมไม่มีทางเลือก บางทีสโมสรอื่นอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับพัฒนาการของผม ลีกที่จะให้เวลาและอดทนกับผมมากกว่านี้”

“ผมได้รับแจ้งว่าหากผมปฏิเสธวูล์ฟส์ ผมก็จะไม่ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ที่ปอร์โต้ ตอนนั้นผมอายุแค่ 18 ปี และมีทีมตัดสินใจยื่นเงิน 35 ล้านปอนด์เป็นค่าตัว ในตอนนั้น ปอร์โต้ ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์การเงินที่ดีนัก แต่ผมก็ยังไม่มีสิทธิ์ที่จะออกความเห็นในเรื่องนี้”

“พวกเขาโทรหาผม บอกว่า ‘พรุ่งนี้นายต้องบินนะ’ มันจบแค่นั้นเลย สโมสรรู้ถึงความรักที่ผมมีให้พวกเขา พวกเขาบอกว่า ‘นายมีโอกาสทำเงินให้สโมสรของนาย 35 ล้านปอนด์ นายช่วยเราเรื่องการเงินได้’ ผมปฏิเสธพวกเขาไม่ได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: