‘ซาลิบา’ เชื่อตนเป็น 1 ในท็อปทรีกองหลังพรีเมียร์ลีก

‘ซาลิบา’ เชื่อตนเป็น 1 ในท็อปทรีกองหลังพรีเมียร์ลีก

วิลเลียม ซาลิบา กองหลังของ อาร์เซน่อล เชื่อว่าตัวเขาคือหนึ่งในสามกองหลังที่ดีที่ของพรีเมียร์ลีกในปัจจุบัน หลังทำผลงานยอดเยี่ยมพาสโสมรคั่วแชมป์อย่างสูสี

เซ็นเตอร์แบ็ควัย 23 ปีผ่านการติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอในฤดูกาล 2022/23 และในซีซั่นที่เพิ่งจบไปนั้นเขาก็ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยให้ อาร์เซน่อล เสียประตูน้อยที่สุดในลีก

“ปืนใหญ่” ยังไปไม่ถึงฝันหลังสุดท้ายแชมป์พรีเมียร์ลีกยังเป็นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระนั้น ซาลิบา คิดว่าระดับของทั้งสองทีมไม่ได้ห่างกันมาก

“เราเจอกับพวกเขามา 3 หน (ในซีซั่นที่เพิ่งจบไป) และเราก็ทำให้พวกเขาลำบาก พวกเขารู้สึกว่าเราใกล้เคียงกับพวกเขาและเราก็รู้สึกเหมือนกัน ปีหน้าจะมีศึกที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่านี้อีก” ซาลิบา บอกกับ เล กิ๊ป

เขากล่าวเพิ่มว่า “ผมคิดว่าผมอยู่ในท็อปทรีนะ (ของกองหลังในลีก) เราจบฤดูกาลด้วยเกมรับที่ดีที่สุด ผมดูเกมมาหลายนัด ผมเป็นคนที่ถ่อมตัวมากแต่ซีซั่นที่แล้วน่ะ, ซีซั่นนี้ก็เหมือนกัน, ผมอยู่ในท็อปทรีกองหลัง”

“ผมต้องทุ่มเทเพื่อไปให้ไกลมากกว่านี้ ในเรื่องของสมาธิน่ะผมดีขึ้นเรื่อยๆนะ ก่อนหน้าที่ผมเล่นในเกมระดับท็อปได้แต่จะมีช่วงนึงที่ผมเหม่อไปหน่อย มันไม่เป็นแบบนั้นแล้ว ผมตื่นตัวเสมอ”

นอกเหนือจากนี้ ซาลิบา ยังกล่าวชื่นชมนักเตะอย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังของ ลิเวอร์พูล ที่มีออร่าทำให้คู่แข่งกลัวที่จะดวลตัวต่อตัวและเขาเชื่อว่าตัวเขาก็เริ่มจะเปล่งออร่าแบบนั้นเช่นกัน

“ผมไม่ใช่คนที่พูดเยอะหรอกนะ แต่ผมก็พูดมากขึ้นเรื่อยๆ ผมก้าวหน้าขึ้นในด้านนั้น ผมคือหนึ่งในผู้นำของแผงหลัง อาร์เซน่อล ขอยกตัวอย่างเช่น ฟาน ไดจ์ค ก็เป็นคนที่มีออร่าแบบนั้น”

“เขาคือบอส, เขาสั่งการทุกอย่าง คุณรู้สึกได้เลยว่าเขาทำให้กองหน้าหวาดกลัว แต่ผมก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเองเป็นแบบนั้นเหมือนกัน”

“ผมเริ่มเห็นกองหน้ารู้สึกกลัว บางครั้งพอนักเตะเข้ามาในพื้นที่ของคุณ พวกเขาไม่ได้รู้สึกสนุกเลย และพอจังหวะดวลตัวต่อตัว นักเตะเหล่านั้นก็ถอยไป, จ่ายบอลให้พ้นตัว, หนีจากการดวล นับว่าดีนะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: