เอาอีกแล้ว! น้ามูแซะ ‘โรม่า-ไก่’ ไม่กระหายแชมป์

เอาอีกแล้ว! น้ามูแซะ ‘โรม่า-ไก่’ ไม่กระหายแชมป์

โจเซ่ มูรินโญ่ อธิบายถึงเหตุผลที่เลือกมาคุมเฟเนอร์บาห์เช่ ว่าอยากกลับสัมผัสบรรยากาศของทีมที่กระหายชัยชนะอีกครั้ง หลังทีมเก่าอย่าง โรม่า และทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไม่ได้มอบความรู้สึกแบบนี้ให้ และไม่มีมองทีมชาติอิตาลีเป็นทีมเต็งยูโร 2024 เนื่องจากไม่ได้มีผู้เล่นพรสวรรค์อยู่ในทีมมากนัก

“น้ามู” ถูกโรม่าปลดพ้นตำแหน่งช่วงมกราคมที่ผ่านมา ก่อนจะขานรับงานใหม่ไปทำทีมเฟเนอร์บาห์เช่อยู่ที่ตุรกี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุดเขาอธิบายถึงสาเหตุที่ตอบรับงานคุมทีมที่ตุรกีไว้ว่า

“สิ่งที่ทำให้ผมยอมรับงานคุมเฟเนอร์บาเช่ก็คือ ที่ผ่านมาผมพลาดการเล่นเพื่อชัยชนะ ฝึกซ้อมเพื่อชัยชนะ” มูรินโญ่ กล่าวกับ RTP

“ที่โรม่า ผมไม่ได้เล่นเพื่อชัยชนะ คุณต้องพูดเสมอว่า คุณเล่นเพื่อชัยชนะ แต่ความจริงมันไม่ใช่ มันไม่จริงและไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปหลังจากที่ผมย้ายออกมาจนจบการแข่งขัน”

“สิ่งที่เราประสบความสำเร็จในยุโรปมันนอกเหนือบรรทัดฐานเล็กน้อย แต่ในระดับประเทศ เราไม่สามารถแข่งขันได้เลย”

“เฟเนอร์บาห์เช่มักพบเจอกับความยากลำบากในยุโรป แต่ในระดับประเทศแล้ว มันคือประวัติศาตร์ระหว่างเฟเนอร์บาห์เช่, เบซิคตัส, กาลาตาซาราย และบางครั้งก็แทรบซอนสปอร์”

“ผมมีแรงจูงใจในการท้าทายแชมป์ลีก ซึ่งผมพลาดเรื่องแบบนี้ในทีมโรม่า, พลาดกับสเปอร์ส และผมคิดถึงการเล่นเพื่อชัยชนะ”

นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังถูกถามด้วยว่า อิตาลีดีพอจะป้องกันแชมป์ยูโรได้หรือไม่ เขาตอบทันทีว่า ไม่เชื่อว่าจะทำได้

“ผมไม่เชื่อหรอก ไม่เลย พวกเขาไม่ได้มีนักเตะที่มีพรสวรรค์มากนัก และผมไม่เชื่อว่าพวกเขาจะทำได้อีกครั้ง”

“ผมคิดว่าในทางปฏิบัติแล้ว ทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่า ทีมเต็งแชมป์คือ โปรตุเกส, อังกฤษ, ฝรั่งเศส ถัดลงมาก็เป็น เยอรมนีและสเปน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: