ผิดทุกฝ่าย! ชอว์เผย ‘ทีมแพทย์ผี’ มีส่วนทำเจ็บซ้ำ

ลุค ชอว์ แบ็คซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับทั้งตัวเขาเอง, แพทย์สโมสร และผู้จัดการทีมซึ่งขอให้กลับมาลงสนามเร็วกว่าที่ควร มีส่วนทำให้เกิดอาการเจ็บแฮมสตริงอันสามารถหลีกเลี่ยงได้ จนพลาดลงสนามท้ายซีซั่น

ชอว์ ปรากฎชื่อติดทีมชาติอังกฤษไปแข่งขันศึก ยูโร ที่เยอรมนี แม้ไม่ได้ลงให้ “ปีศาจแดง” มาตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ เพราะบาดเจ็บจากเกมชนะ ลูตัน ทาวน์ 2-1

“ผมรู้สึกอาการบางอย่าง และต้องเปลี่ยนออกช่วงพักครึ่งในเกมกับ แอสตัน วิลล่า” แข้งวัย 28 ปี สัมภาษณ์ระหว่างเก็บตัวกับ “สิงโตคำราม” ย้อนความถึงแมทช์ก่อนการบาดเจ็บ 1 สัปดาห์

“มันค่อนข้างเป็นความผิดของทุกคน ส่วนหนึ่งมาจากตัวผมเอง และส่วนหนึ่งมาจากทีมแพทย์ ผมคิดว่าทุกคนคงยอมรับเรื่องนี้ได้”

“ผลแสกนบอกว่าผมไม่มีอาการอะไรมากนัก แต่ผมไม่ได้ฝึกซ้อมตลอดสัปดาห์ จากนั้นถึงได้ลงฝึกซ้อมในวันก่อนแข่งกับ ลูตัน”

“หากผู้จัดการขอให้ผมลงสนาม ผมจะไม่มีวันปฏิเสธ ผมพูดเสมอว่าทีมต้องมาก่อนตัวเอง และนั่นจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง แต่ความจริงคือ ตอนนั้นผมไม่ควรลงเล่น”

ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต มีเพียง ชอว์ เป็นแบ็คซ้ายอาชีพรายเดียว แม้อาการบาดเจ็บทั้งหลาย จะทำให้จบฤดูกาลกับต้นสังกัด ด้วยผลงานลงสนามเพียง 15 นัดทุกรายการ

“ฤดูกาลที่ผ่านมาคือเรื่องน่าหงุดหงิดมากสำหรับผม เพราะอาการบาดเจ็บซ้ำแล้วซ้ำอีก” ชอว์ เปิดใจต่อ ภายหลังนั่งดูทีมชาติอุ่นเครื่องแพ้คารังต่อ ไอซ์แลนด์ 1-0

“ผมคิดว่าการบาดเจ็บหลายครั้งอาจหลีกเลี่ยงได้ โดยเฉพาะหลังจากอาการแฮมสตริงครั้งแรก แต่นั่นไม่เกิดขึ้น และผมต้องพยายามมูฟออน”

“ตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุด คือการโฟกัสเต็มที่ให้เพื่อกลับมาฟิตสมบูรณ์ และช่วย อังกฤษ เป็นแชมป์ยูโร ผมต้องการลงช่วยทีมตั้งแต่นัดแรก แต่ผมไม่อยากเร่งรีบเกินไปนัก

“เมื่อมองตามความจริง ผมมีโอกาสแค่ครั้งเดียวเท่านั้น หากรู้สึกถึงอาการบางอย่าง โอกาสของผมจะหมดลงทันที และผมไม่อยากให้มันเกิดขึ้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด