‘รานิเอรี่’ ยอมแลก EPL กับสคูเด็ตโต้ให้ ‘โรม่า’

เคลาดิโอ รานิเอรี่ ตำนานกุนซือ ยกเครดิตให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ สำหรับ พรีเมียร์ ลีก สมัยประวัติศาสตร์กับ เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมเผยยอมแลกผลงานดังกล่าว กับการพา โรม่า สโมสรรักคว้าแชมป์ เซเรีย อา

เฮดโค้ชวัย 72 ปี เพิ่งประกาศอำลางานสโมสร ภายหลังพา กาญารี่ เลื่อนชั้นสู่ เซเรีย อา และรอดพ้นการตกชั้นในฤดูกาลล่าสุด

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จอมแท็คติกชาวอิตาเลียน ให้สัมภาษณ์ย้อนความหลังกับสื่อในประเทศ แล้วเจ้าตัวก็ถูกถามถึงเรื่องที่ทำให้เสียดายที่สุดในเส้นทางคุมทีม

“โรม่าของผม ไม่เคยคว้า สคูเด็ตโต้… ตอนนี้ผมสามารถบอกได้แล้วว่า ผมยินดีอย่างยิ่งที่จะแลกแชมป์กับ เลสเตอร์ เพื่อให้มันเกิดขึ้น”

รานิเอรี่ เติบโตจาการเป็นเด็กฝึก โรม่า ตลอดอาชีพผู้จัดการเกือบ 40 ปี คุม “หมาป่ากรุงโรม” 2 รอบทั้งปี 2009 และ 2019 แต่ไม่เคยประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ในการคุม “จิ้งจอกสยาม” รานิเอรี่ ได้ประกาศศักดาด้วยการเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีฤดูกาล 2015-16 ซึ่งเขากล่าวเพิ่มเติมเผยเบื้องหลัง

“ผมเข้าคุมทีมตอน เลสเตอร์ เพิ่งการันตีรอดตกชั้นจาก พรีเมียร์ ลีก สิ่งที่ผมทำก็แค่การเปลี่ยนระบบเป็น 4-4-2, เปลี่ยนฟูลแบ็คทั้งสองข้าง และให้ กองเต้ ลงสนาม”

“กองเต้ เป็นเหมือนเครื่องจักรที่ไม่มีวันหยุดทำงานให้ทีม ทั้งการเพรสซิ่ง, ต่อสู้อย่างหนัก เติมเกมทั้งรุกและรับ มีช่วงนึงที่ผมคิดว่า เขาสามารถครอสบอลเข้าเขตโทษ แล้วตามไปโหม่งเองได้ในจังหวะเดียว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: