‘เคน’ เตือนสติทัพสิงโตยูโรหนนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด

‘เคน’ เตือนสติทัพสิงโตยูโรหนนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด

แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษออกโรงเตือนสติเพื่อนร่วมทีมตื่นมาพบกับความเป็นจริงที่ว่าการคว้าแชมป์ ยูโร หนนี้ไม่ใช่งานง่ายอย่างที่ใครๆต่างยกย่องพวกเขาเอาไว้

บรรดาสาวก “ทรีไลอ้อนส์” ต่างส่งเสียงโห่ให้กับทีมของพวกเขาภายหลังจบเกมอุ่นเครื่องที่ อังกฤษ พลาดท่าพ่ายให้กับ ไอซ์แลนด์ คา เวมบลี่ย์ ไป 1-0 ส่งท้ายก่อนเดินทางไปยังเยอรมนี

ขณะที่ทาง เคน เชื่อว่าผลงานจากเกมดังกล่าวถือเป็นสัญญานเตือนที่ดีให้กับทีมก่อนเกมนัดเปิดสนามรอบแบ่งกลุ่มในช่วงกลางเดือนนี้จะเริ่มต้น

“มันเป็นสัญญานเตือนที่ดีให้กับเราทุกคนตระหนักว่ามันจะไม่ใช่งานง่ายอย่างที่ใครหลายๆคนคิดแน่นอน” เคน กล่าว

“มีอีกหลายเรื่องที่พวกเราต้องทำ บางครั้งคุณต้องการการเตือนแบบนี้บ้าง มีหลายๆจุดที่พวกเราต้องยกระดับขึ้นมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความดุดันของพวกเรา”

“เกมในรอบแบ่งกลุ่มจะคล้ายกับรูปเกมในวันนี้ เราต้องเล่นเกมรับให้ดี โดยเฉพาะการรับมือกับบอลยาวและการตั้งรับอย่างอดทน เรื่องเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่เราต้องกลับไปจัดการ”

“เราปล่อยให้ตัวพวกเราเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานยามไมม่มีบอล และนั่นคือบางจุดที่เราต้องกลับไปดูและแก้ไขให้ดีขึ้น”

“เรามีหลายๆจังหวะที่ทำได้ดีและสร้างสรรค์โอกาสสวยอยู่หลายครั้ง แต่กับการเจอหลายทีมโดยเฉพาะทีมที่มีรูปแบบการเล่นในลักษณะนี้ เราต้องมีความเฉียบคมมากกว่านี้”

“เราอาจจะขาดความกระหายในการแย่งบอล, ในการเล่นบอลสอง และการเอาชนะพวกเขา เรื่องเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญมากๆๆเมื่อคุณต้องเจอกับทีมแบบนี้ เพื่อที่จะโหมความกดดันใส่และเล่นงานพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราทำได้ไม่ดีพอ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: