บิ๊กชัคตาร์ซัด ‘ไก่’ โจรข้างถนนดีล ‘โซโลมอน’

เซอร์เฮ พัลกิ้น ซีอีโอ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก สโมสรยูเครน กล่าวหา ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ฉวยผลประโยชน์จากสงคราม และก่อพฤติกรรมเหมือนโจรข้างถนน ในดีลคว้า มานอร์ โซโลมอน ร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว

ซัมเมอร์ที่แล้ว โซโลมอน ย้ายฟรีสู่ “ไก่เดือยทอง” แม้มีสัญญาเดิมกับ ชัตตาร์ ถึงปลายปี 2023 แต่ ฟีฟ่า อนุญาตให้เหล่านักเตะใน ยูเครน และ รัสเซีย สามารถระงับได้ เพราะเหตุสงครามระหว่างสองประเทศ

โซโลมอน ปีกอิสราเอลวัย 24 ใช้สิทธิระงับจนสัญญาที่สังกัดเก่าหมดลง อย่างไรก็ตาม ชัคตาร์ พยายามเรียกร้องค่าตอบแทนการย้าย ซึ่งเวลาผ่านไปเกือบ 1 ปียังไม่เกิดขึ้น

“ผมกำลังรู้สึกแย่มากกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์” พัลกิ้น สัมภาษณ์สื่อ ระหว่างร่วมงานประชุมเพื่อสันติภาพเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ณ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

“ผมไม่สามารถเชื่อว่าสโมสรที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ระดับโลก จะมีพฤติกรรมแบบนั้น มันคือพฤติกรรมที่รับไม่ได้ ท็อตแน่ม กำลังฉกฉวยผลประโยชน์ จากสงครามในประเทศเรา”

“หากเป็นสโมสรขนาดเล็กที่ไม่มีเงินมากนัก บางทีผมอาจทำความเข้าใจได้ แต่ ท็อตแน่ม เนี่ยนะ? มันเกิดขึ้นได้ยังไง?”

ชัคตาร์ อยู่ระหว่างดำเนินดคีทางกฎหมาย โอลิมปิค ลียง เกี่ยวกับดีลของ มาเตอุส เตเต้ ปีกแซมบ้าซึ่ง พัลกิ้น เผยอาจทำแบบเดียวกันกับ ท็อตแน่ม

“ศาลจะเป็นคนตัดสินด้านกฎหมาย ผมกำลังพูดถึง ท็อตแน่ม ในแง่จรรยาบรรณ ผู้คนบอกว่าเราคือครอบครัวฟุตบอลเดียวกัน แต่กลับมีสโมสรระดับท็อป ได้นักเตะแบบไม่มีค่าตัว ทั้งที่ตลาดซื้อขายประเมินราคาไว้ 25 ล้านยูโร”

“นั่นคือสถานการณ์ที่แปลกประหลาดมาก ผมถึงขั้นยอมให้ ท็อตแน่ม ไม่ต้องจ่ายค่าตัวในตอนนี้ และส่วนแบ่งการขายต่อราว 30-40 เปอร์เซนต์ ก็เพียงพอสำหรับเรา”

“ท็อตแน่ม ปฏิเสธและขอใส่เงื่อนไขแค่ 10 เปอร์เซนต์ จำนวนแบบนั้นคือการไม่ให้ความเคารพ มันไม่ใช่สิ่งที่ครอบครัวฟุตบอลปฏิบัติต่อกัน แต่เป็นพฤติกรรมแบบเดียวกับโจรผู้ดักปล้นตามท้องถนน”

“ตอนนี้เราหยุดการเจรจาทุกอย่างกับ ท็อตแน่ม เรากำลังโฟกัสไปที่การขึ้นศาลสู้คดีกับ โอลิมปิค ลียง เราจะดูผลคำตัดสินคดีนั้น ก่อนพิจารณาดำเนินการขั้นต่อไปกับ ท็อตแน่ม”

พัลกิ้น ยังกล่าวเพิ่มเติมเปรียบเทียบวิธีการของ ท็อตแน่ม กับ เรอัล มาดริด แชมป์ยุโรป 15 สมัย รวมไปถึง โครินเธียนส์ ยักษ์ใหญ่ลีกบราซิล

“เรอัล มาดริด ยืมตัว วินิซิอุส โทเบียส ไปจากเราและอยากได้ร่วมทีมถาวร เช่นเดียวกับ โครินเธียนส์ ที่ต้องการตัว เมย์คอน”

“สโมสรเหล่านั้น แจ้งว่าต้องการได้นักเตะแบบย้ายฟรี แต่จะไม่ใช้ลูกไม้สกปรก จึงขอจ่ายเงินเป็นค่ายืมแทน… โครินเธียนส์ และ มาดริด จ่ายเงินให้เราตลอดเวลาสองปี คุณเห็นความแตกต่างระหว่างทีมบริหารของพวกเขา กับ ท็อตแน่ม แล้วรึยัง?”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: