คูมันชี้ ‘บาร์ซ่า’ เสี่ยงใช้ ‘เฟรงกี้’ จนอดไปยูโร

โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ กล่าวหา บาร์เซโลน่า สังกัดเก่าเสี่ยงใช้งาน เฟรงกี้ เดอ ยอง ในระดับสโมสร จนสุดท้ายห้องเครื่องจอมเทคนิค หายเจ็บไม่ทันร่วมศึก ยูโร 2024

แข้งวัย 27 ปีลงสนามนัดสุดท้ายให้ บาร์ซ่า บุกพ่าย เรอัล มาดริด 3-2 กลางเดือนเมษายน โดยถูกเปลี่ยนออกช่วงพักครึ่ง เพราะเจ็บข้อเท้าจังหวะพัวพันกับ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้

ก่อนศึก เอล กลาซิโก้ แมทช์ดังกล่าว เฟรงกี้ มีอาการที่ข้อเท้าจนไม่ได้ลงสนาม 5 เกมติด แล้วช่วงต้นซีซั่นยังเจอปัญหาที่เดียวกัน พลาดเกมลีกไป 7 ครั้ง

“เฟรงกี้ เดอ ยอง มีประวัติอาการบาดเจ็บ ดังนั้นเราต้องคิดถึงเรื่องสุขภาพนักเตะ” คูมัน กล่าวในการสัมภาษณ์ภายหลังเรียก เอียน มาตเซ่น ตัวริมเส้น ดอร์ทมุนด์ ติดทีมแทน

“สโมสรของ เฟรงกี้ ตัดสินใจเสี่ยงกับเขาหลายครั้ง และตอนนี้ทีมชาติเราต้องเป็นผู้รับความเสียหาย”

“เราเคยมองโลกในแง่ดี และหวังไว้อย่างมากว่า เฟรงกี้ จะหายทันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม แต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ เราเพิ่งพบว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย”

ทีมของ คูมัน ยังเสีย เทิน คุปไมเนอร์ส อีกหนึ่งกองกลางไปเพราะอาการเจ็บ แต่พวกเขายังมีตำแหน่งเดียวกันทั้ง จินี่ ไวจ์นัลดุม, ทิจจานี่ เรจ์นเดอร์ส, เจอร์ดี้ เชาเท่น และ โจอี้ เวียร์มัน

“ช่วงปีที่ผ่านมาเราโชคร้ายเพราะมีผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน แต่โดยทั่วไป ผมคิดว่าเรายังมีทีมที่แข็งแกร่ง และคุณภาพดีพอสำหรับรายการ” อดีตกองหลัง บาร์ซ่า พูดเพิ่ม ก่อนสุดสัปดาห์ประเดิมสนามกับ โปแลนด์

“เรายังมีกลุ่มผู้เล่นที่ดีมาก ผมคิดว่าหลายชาติจะต้องอิจฉาจำนวนกองหลังตัวกลางที่เรามีในทีม และพวกเขาต่างลงเล่นให้สโมสรใหญ่”

“หากสามารถใช้งานพวกเขาอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างบรรยากาศด้วยความช่วยเหลือจากแฟนบอล เราย่อมมีโอกาสสร้างผลงานยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: