‘พ่อมาตเซ่น’ ซิ่งรถจากบ้านส่งสตั๊ดให้ลูกชาย

‘พ่อมาตเซ่น’ ซิ่งรถจากบ้านส่งสตั๊ดให้ลูกชาย

เอ็ดเวิร์ด มาตเซ่น พ่อของ ยาน มาตเซ่น ตะบึงรถกว่าหกชั่วโมงจาก เนเธอร์แลนด์ ไปยัง เยอรมนี เพื่อนำรองเท้าสตั๊ดคู่ใจของลูกชายไปส่งให้ที่ค่ายเก็บตัว

มาตเซ่น ถูกเรียกตัวเข้ามาแทนที่ของ เฟรงกี้ เด ยอง ที่ถอนตัวออกไปก่อนหน้านี้จากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้ามาอย่างกะทันหัน

ขณะที่ทางทัพ “อัสวินสีส้ม” เดินทางมาถึงค่ายเก็บตัวที่ โวล์ฟส์บวร์ก หลังจบเกมเอาที่ชนะ ไอซ์แลนด์ ไปได้ 4-0 ในการอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายที่ ร็อตเตอร์ดัม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ต้องขอบคุณพ่อของฟูลแบ็คดาวรุ่งที่ลงทุนขับรถจาก เนเธอร์แลนด์ ไปยัง เยอรมนี เพื่อนำสตั๊ดคู่เก่งของ มาตเซ่น มาให้กับลูกชายของเขา เพื่อให้ลูกชายได้โฟกัสกับการเตรียมตัวเข้าร่วมแคมป์ทีมชาติ

“ยาน ต้องการกลับมาที่เนเธอร์แลนด์ก่อน แต่เราคิดว่ามันไม่ใช่ไอเดียที่ดีเท่าไหร่” เอ็ดเวิร์ด พ่อของ มาตเซ่น ให้สัมภาษณ์หลังขับรถกว่าสามชั่วโมงจาก ฟลาร์ดินเก้น บ้านของพวกเขามายัง ดอร์ทมุนด์

ครอบครัวมาตเซ่น แวะจัดการแพ็คสตั๊ดของลูกชายรวมถึงของใช้ส่วนตัวอื่นๆในบ้านพักที่ ดอร์ทมุนด์ ก่อนจะใช้เวลาอีกสามชั่วโมงมุ่งหน้าไปยัง โวล์ฟส์โบวร์ก

เป็นที่ทราบกันดีว่า ครอบครัวมาตเซ่น นั้นมักจะเดินทางมาชมเกมที่ลูกชายของเขาลงสนามใน บุนเดสลีก้า อยู่เป็นประจำ

“เรารู้ว่าในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัวแล้ว เรามักจะมีส่วนกับเขาอยู่เสมอ”

“การชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปมันคือเรื่องที่พิเศษสำหรับเขา ในฐานะผู้ปกครองของเขาแล้ว เราภูมิใจกับเขามากๆ และจะทำทุกอย่างที่เราทำได้เพื่อให้เขามีสมาธิและรักษาสิ่งต่างๆรอบตัวให้สมดุลที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: