‘เมสซี่’ รับกลัวการเลิกเล่น-ยัน ‘ไมอามี่’ ทีมสุดท้าย

ลีโอเนล เมสซี่ ตำนานเพลย์เมกเกอร์ อาร์เจนติน่า ยอมรับค่อนข้างมีความกลัวเกิดขึ้นในใจ เมื่อคิดถึงเรื่องแขวนสตั๊ด พร้อมเปิดเผย อินเตอร์ ไมอามี่ สังกัดปัจจุบัน จะเป็นสโมสรสุดท้ายของอาชีพค้าแข้ง

เมสซี่ ในวัย 36 เป็นคนสำคัญนำ ไมอามี่ รั้งจ่าฝูง เมเจอร์ ลีก สหรัฐอเมริกา ขณะเหลือสัญญาถึง 2025 ภายหลังย้ายเข้ามาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อซัมเมอร์ปีก่อน

“อินเตอร์ ไมอามี่ จะเป็นสโมสรสุดท้ายของผม” เจ้าของบัลลงดอร์ 8 สมัย กล่าวผ่านบทสัมภาษณ์กับ

ซึ่งถูกเผยแพร่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

“ผมรักที่จะได้ลงเล่นฟุตบอล และตอนนี้ผมยิ่งสนุกกับมันขึ้นไปอีก เพราะผมรู้ว่าตัวเองเหลือเวลาน้อยลงทุกวัน”

“ขณะเดียวกันผมยังไม่พร้อมเลิกเล่นฟุตบอล มันคือสิ่งที่ผมรักและทำมาตลอดชีวิต ทั้งการฝึกซ้อม, เตรียมตัว และลงแข่ง ดังนั้นใช่เลย… ผมค่อนข้างมีความกลัวว่าทุกอย่างจะจบลง”

ภายหลังอาการเจ็บกล้ามเนื้อ ทำให้ไม่มีชื่อติดทีมในช่วงเบรกทีมชาติเดือนมีนาคม สุดสัปดาห์ก่อน เมสซี่ หวนสู่ทัพ “ฟ้าขาว” โดยลงสำรองอุ่นเครื่องชนะ เอกวาดอร์ 1-0

กัปตัน อาร์เจนติน่า กำลังเก็บตัวกับทีมเตรียมลุ้นป้องกัน โกปา อเมริกา ที่แดนลุงแซม และเจ้าตัวกล่าวย้อนความถึงการคว้า แชมป์โลก ที่ กาตาร์ เมื่อเกือบ 2 ปีก่อน ช่วยให้เขาเข้าสู่บั้นปลายอาชีพอย่างมีความสุขขึ้น

“การย้ายจากยุโรปมาที่ ไมอามี่ เป็นขั้นตอนที่ยาก แต่ความจริงที่เราคว้าแชมป์โลก ช่วยได้มาก และทำให้ผมเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อสิ่งต่างๆ”

“ตอนนี้ผมพยายามไม่คิดเรื่องเลิกเล่นมากนัก และมีความสุขกับปัจจุบัน ผมมีช่วงเวลาที่ดีกับ ไมอามี่ ซึ่งต้องขอบคุณคนในทีม และเพื่อนทุกคนที่คอยเคียงข้าง”

“ทีมชาติอาร์เจนติน่า มีเพื่อนที่ดีอีกหลายคน ดังนั้นผมมีความสุขเมื่อร่วมกับพวกเขาเช่นกัน มีเรื่องเล็กน้อยหลายอย่างที่ผมรู้ว่าตัวเองจะคิดถึงมันเมื่อเลิกเล่น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: