มิลานประกาศตั้ง ‘ฟอนเซก้า’ กุนซือใหม่สัญญา 3 ปี

มิลานประกาศตั้ง ‘ฟอนเซก้า’ กุนซือใหม่สัญญา 3 ปี

เอซี มิลาน ยืนยันอย่างเป็นทางการแต่งตั้ง เปาโล ฟอนเซก้า ขึ้นรับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ด้วยสัญญาเป็นเวลายาว 3 ปี

“รอสโซเนรี่” ยืนยันตั้งแต่ก่อนเกมสุดท้ายของฤดูกาลว่า สเตฟาโน่ ปิโอลี จะออกจากตำแหน่ง แล้วพวกเขาก็เป็นข่าวกับกุนซือหลายคนรวมถึง เซร์คิโอ คอนไซเซา และ ฆูเลน โลเปเตกี

อย่างไรก็ตามช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาชัดเจนว่าหวยจะออกที่ ฟอนเซก้า และในที่สุดพวกเขาก็ได้ยืนยันแล้วทั้งผ่านเว็บไซต์ของสโมสรรวมถึงในงานแถลงข่าวของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาของสโมสร

“โค้ชคนใหม่คือ เปาโล ฟอนเซก้า เราศึกษาเขาอย่างดีและหลังจากครุ่นคิดอย่างหนัก เราตัดสินใจที่จะเดินหน้าไปพร้อมกับเขา” อิบราฮิโมวิช กล่าว

“ด้วยนักเตะที่เรามีน่ะเราต้องการแนวทางของเขา, ฟุตบอลที่เน้นเกมรุก หลังจากผ่านไป 5 ปี, ด้วยความเคารพต่อ ปิโอลี นะ, เราต้องการสิ่งที่สดใหม่สำหรับนักเตะของเรา”

“เราศึกษาว่า ฟอนเซก้า เตรียมความพร้อมก่อนเกมยังไง, เขาเตรียมนักเตะของเขายังไงและเขาเซ็ตทีมของเขาในแบบไหน เราอยากที่จะมอบสิ่งใหม่ๆให้กับ ซาน ซิโร่ ด้วยเช่นกัน ด้วยนักเตะที่เรามีน่ะเราอยากให้มันลงตัวและ ฟอนเซก้า ก็ตรงสเป็ค เขาคือคนที่ใช่”

ฟอนเซก้า เริ่มจับงานโค้ชมาตั้งแต่ปี 2005 โดยเขาผ่านการคุมทีมในบ้านเกิดอย่างเช่น อาเวส และ ปากอส เดอ แฟร์เรย์ร่า ที่เขาพาไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกรอบเพลย์ออฟ

จากนั้นเขาก็ได้จับงานกับสโมสรอย่าง ปอร์โต้ ในปี 2013 และคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพของโปรตุเกสร่วมกับทีม ก่อนจะกลับสู่ ปากอส ต่อด้วยการคุม บราก้า และคว้าแชมป์โปรตุกีส คัพกับทีม

ฟอนเซก้า ย้ายออกไปทำงานในต่างแดนด้วยการคุม ซัคตาร์ โดเน็ทส์ก ในปี 2016 และพาทีมคว้าแชมป์ลีกไป 3 สมัยกับยูเครเนียน คัพอีก 3 สมัย

โค้ชวัย 51 ปีย้ายมาคุม โรม่า ในอิตาลีเป็นสโมสรถัดไปและพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูโรป้าลีกในปี 2021 จากนั้นในปีถัดมาเขาก็ได้ไปคุม ลีลล์ และพาสโมสรไปเล่นฟุตบอลยุโรปตลอดช่วงเวลาสองปีกับทีม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: