เสือเหลืองเฟิร์ม ‘เตอร์ซิช’ สละเก้าอี้กุนซือ

เสือเหลืองเฟิร์ม ‘เตอร์ซิช’ สละเก้าอี้กุนซือ

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า เอดิน เตอร์ซิช ได้ลาออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ฤดูกาลที่เพิ่งจบไป เตอร์ซิช พา ดอร์ทมุนด์ เข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ แต่ผลงานในลีกถือว่าน่าผิดหวังจบเพียงแค่อันดับ 5 กระนั้นยังได้ไปเล่นฟุตบอลถ้วยบิ๊กเอียร์ในซีซั่นหน้าหลังบุนเดสลีก้าได้โควต้าเพิ่ม

อย่างไรก็ตามอนาคตของเขาเป็นประเด็นตลอดช่วงที่ผ่านมา รวมถึงมีข่าวคราวว่าเกิดปัญหากับลูกทีม โดยเฉพาะในรายของ มัตส์ ฮุมเมิลส์ ที่เพิ่งมีข่าวว่าทั้งสองเกิดปากเสียงกันในสัปดาห์ก่อนนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

รายงานจากแดนเบียร์ยังระบุว่า เตอร์ซิช ยื่นซองขาวขอลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่เมื่อคืนวันพุธ ผู้บริหารของ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งประกอบไปด้วย ลาร์ส ริคเค่น, เซบาสเตียน เคห์ล, สเวน มิสลินตัต และ ฮานส์-โยอาคิม วัตซ์เก้ นอกจากนี้ยังมี มัตธิอัส ซามเมอร์ ที่ปรึกษาและ นูริ ซาฮิน ผู้ช่วยโค้ชต้องเข้าประชุม

ท้ายที่สุด “เสือเหลือง” ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาตอบรับจดหมายลาออกของ เตอร์ซิช และจะแยกทางกันทันที

“ถึงแฟนบอล โบรุสเซีย ถึงแม้ตอนนี้ผมเจ็บปวดเป็นอย่างมาก ผมอยากแจ้งให้ทราบว่าผมจะอำลาจาก ดอร์ทมุนด์ ในวันนี้ เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้พาสโมสรอันยิ่งใหญ่สู่แชมป์เดเอฟเบ โพคาลและเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีก” เตอร์ซิช กล่าว

“ผมขอผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในการประชุมหลังจากนัดชิงชนะเลิศที่ เวมบลีย์ ว่าจะลาออก เพราะหลังจาก 10 ปีกับสโมสรรวมถึง 5 ปีกับการเป็นโค้ชและอีก 2 ปีครึ่งในฐานะเฮดโค้ช ผมรู้สึกว่าการเริ่มต้นใหม่ควรเกิดขึ้นโดยมีหน้าใหม่มาคุมทีมข้างสนาม”

“ทุกคนที่รู้จักผมทราบว่าตลอดการตัดสินใจในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หัวใจผมแยกเป็นสองส่วน แต่ถึงแม้จะมีการพูดคุยอันตึงเครียด ความรู้สึกของผมก็ไม่ได้เปลี่ยนไป ผมขอให้ ดอร์ทมุนด์ พบกับสิ่งที่ดีที่สุดและผมไม่ขอกล่าวอำลา แต่ขอบอกว่าไว้พบกันใหม่”

เตอร์ซิช เคยเข้ารับตำแหน่งกุนซือขัดตาทัพในเดือนธันวาคม 2020 ด้วยสัญญาจนจบซีซั่นนั้นและพาทีมคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาลสำเร็จ แต่เขาไม่ได้อยู่ในตำแหน่งต่อโดยผันตัวไปทำงานผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคแทน

อย่างไรก็ตาม เตอร์ซิช กลับมารับตำแหน่งกุนซือของ ดอร์ทมุนด์ อีกครั้งเมื่อ มาร์โก้ โรเซอ ออกจากตำแหน่งกุนซือหลังจบฤดูกาล 2021-22

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: