ว่องไว! พี่เสือจ่าย 30 ล.ฉีกสัญญาคว้า ‘อิโต้’

บาเยิร์น มิวนิค ได้นักเตะใหม่เป็นคนแรกสำหรับตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์กับการเซ็นสัญญา ฮิโรกิ อิโต้ กองหลังของ สตุ๊ตการ์ท เข้าสู่ทีมด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร

ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คเป็นตำแหน่งที่ บาเยิร์น ต้องการเป็นเป้าหมายลำดับแรกโดยมีข่าวหนาหูกับ โยนาธาน ทาห์ ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในช่วงที่ผ่านมา

สัปดาห์นี้ก็มีข่าวว่า “เสือใต้” จะเอา อิโต้ เพิ่มอีกคนและพวกเขาก็ดำเนินการอย่างรวดเร็วหลังยอมจ่ายค่าฉีกสัญญา 30 ล้านยูโรเพื่อคว้าเขามาจาก สตุ๊ตการ์ท

นั่นทำให้เซ็นเตอร์แบ็ควัย 25 ปีกลายเป็นการเสริมทัพรายแรกภายใต้การคุมทีมของ แวนซองต์ กอมปานี กุนซือใหม่ของพวกเขา

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งเลยที่ผมจะได้เล่นให้กับหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก บาเยิร์น ยังมีชื่อเสี่ยงที่ดีมากในญี่ปุ่น” อิโต้ บอกผ่านเว็บไซต์สโมสร

“ผมทุ่มเทให้กับ สตุ๊ตการ์ท อย่างเต็มที่เสมอและต้องขอบคุณสโมสรด้วย ตอนนี้ผมตั้งตารอความท้าทายในมิวนิคและอยากทำในส่วนของผมเพื่อให้แน่ใจว่า บาเยิร์น จะกวาดแชมป์มากมาย เป็นเวลาของการมุ่งสู่ก้าวถัดไปและสำหรับผมแล้ว บาเยิร์น ก็เป็นสโมสรที่เพอร์เฟ็คท์สำหรับสิ่งนั้น”

อิโต้ เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับ จูบิโล่ อิวาตะ สโมสรในบ้านเกิดและนอกจากนี้ยังถูกยืมตัวไปอยู่กับ นาโกย่า แกรมปัส ในปี 2019

เขาถูก “ม้าขาว” ยืมตัวไปร่วมทีมในฤดูกาล 2021-22 โดยทีแรกจะให้เขาเล่นกับทีมสำรอง แต่โชว์ฟอร์มเตะตาจนถูกดันขึ้นมาเล่นชุดใหญ่และกลายเป็นนักเตะสำคัญของสโมสร

สตุ๊ตการ์ท ตัดสินใจใช้อ็อปชั่นเซ็นสัญญาเขาแบบถาวรในปีถัดมาทำให้ อิโต้ ผ่านการลงสนามกับทีมไปทั้งหมด 97 เกมและทำได้ 2 ประตู

ผลงานของเขาระหว่างเล่นให้ สตุ๊ตการ์ท ยังทำให้เขาได้ประเดิมสนามกับทีมชาติ ญี่ปุ่น ชุดใหญ่ในปี 2022 และเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดลุยฟุตบอลโลกในปีดังกล่าว

ซีซั่นล่าสุด อิโต้ ลงสนามให้กับ สตุ๊ตการ์ท ไปทั้งหมด 26 นัดแในบุนเดสลีก้าละช่วยให้พวกเขาจบด้วยการเป็นรองแชมป์เหนือ บาเยิร์น มิวนิค

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: